Doanh nghiệp trẻ Hà Nội chung tay, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam nhiễm chủng mới của virus Corona, gần 1 tháng qua dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có các doanh nghiệp và giới doanh nhân. Giữa bối cảnh đó, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HANOIBA) đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Hỗ trợ nông dân Gia Lai tiêu thị gần 30 tấn dưa
Từ Tết Nguyên đán đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong đó có các mặt hàng nông sản xuất sang thị trường Trung Quốc.
 Gần 30 tấn dưa hấu Gia Lai đã được các thành viên HANOIBA tiêu thụ giúp bà con nông dân
Qua thực tế tìm hiểu của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai, hiện toàn tỉnh có trên 1.000 ha dưa hấu, khoảng 2.000 ha chuối đang vụ thu hoạch, tuy nhiên đầu ra đang rất khó khăn. Tại nhiều địa phương, giá dưa giảm mạnh mà không có người mua.
Để giúp bà con nông dân trồng dưa tại Gia Lai bớt đi gánh nặng, cùng tinh thần chung của Hội Doanh nghiệp trẻ các tỉnh/thành/ngành, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội đã kêu gọi các hội viên chung tay hỗ trợ bằng cách đăng ký thu mua dưa hấu với số lượng lớn để phát tại doanh nghiệp.
Bà Phạm Thùy Linh - Chánh văn phòng HANOIBA cho biết, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trực thuộc T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và có hệ thống mạng lưới tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Chính vì vậy, trong đợt "giải cứu" này có sự hỗ trợ không nhỏ từ phía Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai đã trực tiếp tìm kiếm, kiểm định chất lượng nguồn dưa, hỗ trợ vận chuyển ra Hà Nội với giá ưu đãi.
"Cùng sự hỗ trợ từ 2 đơn vị Hội viên HANOIBA là Công ty CP Đức Tấn Sài Gòn (hỗ trợ lưu kho, bốc dỡ và đóng gói) và Công ty CP Bưu chính Thành phố (hỗ trợ giá vận chuyển nội thành Hà Nội), gần 30 tấn dưa đã về đến Hà Nội chiều 13/2 và phân phối tới các hội viên", bà Linh thông tin thêm.
Ngay khi về đến kho, lượng dưa trên được sang xe, vận chuyển ngay về các doanh nghiệp nhận bao tiêu theo đăng ký.
 Ông Nguyễn Phúc Minh (phải) nhận bao tiêu hơn 10 tấn dưa hỗ trợ nông dân tỉnh Gia Lai
Ông Nguyễn Phúc Minh - Nhà đồng sáng lập Công ty kiến trúc MPN + Partners - hội viên HANOIBA đánh giá, chủ trương của Hội rất đúng đắn và nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp.
"Chúng tôi cố gắng lan tỏa thông tin tới bạn bè, các mối quan hệ, những doanh nghiệp ngoài Hội để tranh thủ thêm sự hỗ trợ. Kết quả đã tiêu thụ được hơn 10 tấn dưa. Bản thân tôi cùng mọi người rất vui khi có thể đóng góp một phần nhỏ cho cộng đồng, và giúp đỡ phần nào cho bà con nông dân", ông Minh nói và thông tin thêm, dịch bệnh Covid-19 cũng ảnh hưởng đáng kể tới doanh nghiệp mình. Nhưng khó khăn là khó khăn chung, trong hoàn cảnh hiện nay mỗi doanh nghiệp, doanh nhân cần phải chung tay cùng Chính phủ.
Phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Ngoài hoạt động trên, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, HANOIBA đã trích từ quỹ CSR của Hội 50 triệu đồng, đồng hành cùng các cơ quan chức năng hỗ trợ mua khẩu trang và dung dịch rửa tay sát khuẩn, phát miễn phí cho người dân.
 Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội thay mặt Ủy ban nhận số tiền ủng hộ của HANOIBA từ tay Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Lê Phụng Thắng.
Trong ngày 4/2, cùng với các thành viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội, hội viên HANOIBA đã tổ chức cấp phát khẩu trang miễn phí tại 5 điểm: 29 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm); ngã tư Tràng Tiền với Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm); bến xe buýt gần chợ Long Biên (quận Ba Đình); đối diện cổng Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng); xóm chạy thận, ngõ 121 Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng).
Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội Lê Phụng Thắng cho biết, trong giai đoạn hiện nay, Hội đã có tuyên truyền, vận động hội viên doanh nghiệp không tăng giá các loại hình dịch vụ, và coi đây như là hoạt động CSR (hoạt động vì cộng đồng).
"Nếu như tất cả các doanh nghiệp, chúng ta cùng nhau chung tay phòng chống dịch bệnh này thì hiệu quả rất tốt cho xã hội", ông Lê Phụng Thắng nói.
 HANOIBA cùng các thành viên Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội phát khẩu trang miễn phí cho người dân
Với sự nhìn nhận "Chúng ta không nên nghĩ rằng phải thành công, tài chính phải thật mạnh thì mới có thể bắt đầu đóng góp cho xã hội", các hội viên HANOIBA đã rất chủ động, tham gia nhiệt tình vào những lần kêu gọi, hưởng ứng của Hội trong suốt thời gian qua.
"Đôi khi 1 quả dưa, hay 1 chiếc khẩu trang cũng làm trái tim của người khác ấm lên. Vì thế chúng tôi luôn muốn tham gia vào những việc như vậy như một phần nhắc nhở rằng: Có cộng đồng thì mới có chúng ta", ông Nguyễn Phúc Minh chia sẻ.