Doanh nghiệp trông giữ xe cam kết chấm dứt nạn “chặt chém” hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Vũ Khoa/GTHN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để xảy ra bất cập gây bức xúc, phản cảm trong quá trình trông, giữ xe cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông, DN khai thác thừa nhận những sai sót và cam kết chấm dứt, không tái diễn.

Ngày 25/11, báo đã có bài viết "Chấn chỉnh bãi trông giữ xe trái phép “chặt chém” người dân đi tàu Cát Linh – Hà Đông", phản ánh về tình trạng một số hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông phải trả giá vé cao hơn so với quy định gây bức xúc, phản cảm.
Ngày 26/11,Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khai thác ô tô Ngọc Quang (Công ty Ngọc Quang) hiện DN này đang được giao quản lý, sử dụng diện tích đất khoảng 500m2 tại ngõ 168 (phố Hào Nam, quận Đống Đa) đã có phản hồi, thừa nhận những sai sót và xử lý, chấm dứt tình trạng nêu trên.
 Bãi trông giữ xe tại 168 Hào Nam.
Theo giải trình của Công ty Ngọc Quang, bãi trông giữ xe phục vụ công cộng được giao với mục đích chống lấn chiếm đất.
Từ ngày 6/11/2021, sau khi tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông đưa vào vận hành, khai thác, sử dụng. Công ty TNHH Ngọc Quang đã phối hợp với Metro Hà Nội và chính quyền địa phương tổ chức trông giữ phương tiện miễn phí cho hàng trăm ngàn lượt người dân, hành khách tới trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông.
Trong quá trình bãi xe hoạt động, đã có một số bất cập trong việc quản lý, trông giữ xe và bị người dân, báo chí phản ánh. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công ty đã triển khai công tác kiểm tra nội bộ, nắm bắt tình hình và có phát hiện một nhân viên trông giữ xe trong quá trình làm việc tại khu vực ngõ 168 Hào Nam đã không tuân thủ đúng nội quy, quy chế.
Cụ thể, nhân viên này tự tý đổi vé trông giữ ô tô bằng vé xe máy sau đó đưa cho khách nhưng khi thu tiền lại thu theo giá vé gửi ô tô. Việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Công ty chúng tôi cũng như gây bức xúc cho khách hàng gửi xe tại khu vực trông giữ xe để tham gia sử dụng dịch vụ đường sắt Cát Linh – Hà Đông. Nhân viên này sau đó đã nhận hình thức kỷ luật chấm dứt hợp đồng lao động. Ông Triệu Ngọc Quang Giám đốc Công ty Ngọc Quang cho biết.
Trên tinh thần trách nhiệm, cầu thị Công ty TNHH Ngọc Quang xin bày tỏ sự chân thành, nghiêm túc xin lỗi người dân và rút kinh nghiệm trong việc quản lý điều hành hoạt động tại khu vực trông giữ xe đã nêu trên. Cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước trong việc quản lý và trông giữ phương tiện giao thông tại khu vực này.
Đến nay, tình trạng hành khách đi tàu Cát Linh – Hà Đông bị “chặt chém” giá vé gửi xe đã được chấm dứt. Trước đó khi có thông tin phản ánh, các đơn vị Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Đống Đa đã liên tục thực hiện công tác kiểm tra, rà soát để nhanh chóng xử lý.
Theo ông Phạm Việt Cừ - Phó Chủ tịch UBND phương Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa), để giải quyết vấn đề đang còn tồn đọng, các đơn vị liên ngành gồm Sở GTVT Hà Nội, UBND quận Đống Đa, Công ty Metro Hà Nội và UBND phường Ô Chợ Dừa đã họp để đánh giá, đồng thời nghiên cứu cấp phép các điểm trông giữ phương tiện ở khu vực ga Cát Linh nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.
Trước đó, Công ty Ngọc Quang được giao nhiệm vụ tổ chức trông giữ phương tiện cho người dân khi tuyến tàu điện Cát Linh - Hà Đông đi vào vận hành, và miễn phí cho Nhân dân trong 15 ngày đầu.
Từ khi kết thúc trông giữ miễn phí đến nay, liên ngành cũng thống nhất giao cho Công ty Ngọc Quang là đơn vị duy nhất quản lý, bố trí nhân viên trông giữ phương tiện cá nhân cho người dân ở xung quanh ga Cát Linh.
Giá vé, đơn vị trông xe cam kết thực hiện theo quy định của thành phố là xe máy 5.000 đồng/lượt; ô tô 25.000 đồng/lượt. Nhưng trước khi thực hiện việc trông giữ xe tại đây, Công ty Ngọc Quang phải làm các thủ tục để được UBND quận Đống Đa cấp phép trông xe. Đối với bãi trông giữ xe 168 Hào Nam, hiện đơn vị khai thác đang hoàn tất các thủ tục cần thiết theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần