Doanh nghiệp từ chối bán nước sạch trực tiếp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mới đây, khu nhà tôi - chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) tổ chức Hội nghị cụm chung cư lần thứ nhất sau khi các hộ dân chuyển về ở hơn 3 năm.

Tại hội nghị, cư dân kiến nghị được ký hợp đồng mua nước sạch trực tiếp với đơn vị cấp nước, tuy nhiên, đại diện chủ đầu tư cho rằng, điều này vượt khả năng của DN.

Chung cư Đại Mỗ là một trong những dự án nhà thu nhập thấp đầu tiên triển khai trên địa bàn Hà Nội. Trong thời gian qua, các hộ dân trực tiếp đóng tiền nước cho đơn vị quản lý vận hành của chủ đầu tư, và bản thân đơn vị quản lý vận hành tòa nhà hàng tháng phải chi trả thêm một khoản tiền do thất thoát nước, bởi tiền thu từ các hộ dân không đủ chi trả. Nhiều lần cư dân kiến nghị được ký hợp đồng mua nước sạch trực tiếp với đơn vị cấp nước là Công ty CP Viwaco; đồng thời phía chủ đầu tư dự án nhà cho biết cũng đã có đơn kiến nghị với đơn vị cung cấp nước sạch.

Vừa qua, Công ty Viwaco đã có văn bản trả lời về kiến nghị này. Theo đó, phía Viwaco cho biết, khu chung cư Đại Mỗ đang được Công ty cấp nước qua đồng hồ tổng D50. Căn cứ Điều 9 Quy định về sản xuất, cung cấp, sử dụng nước sạch và bảo vệ công trình cấp nước trên địa bàn TP Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 69/2013/QĐ-UBND ngày 30/12/2013 của UBND TP Hà Nội thì đơn vị cấp nước cấp tới chân hàng rào khu đô thị. Do đó, việc cấp nước và thu tiền tới từng hộ dân do đơn vị quản lý vận hành khu đô thị đảm nhiệm. Việc mua bán nước hiện đang được thực hiện theo đúng hợp đồng đã ký kết giữa 2 đơn vị và đúng quy định hiện hành. Do vậy, Viwaco sẽ không thực hiện việc trực tiếp thu tiền nước hàng tháng và xuất hóa đơn cho từng hộ dân tại 2 tòa nhà chung cư Đại Mỗ.

Tại hội nghị, ý kiến cư dân cho rằng, sau khi thành lập Ban quản trị tòa nhà, các hộ dân phải đóng thêm phí dịch vụ chung cư để duy trì dịch vụ và “nuôi” Ban quản trị. Với việc Viwaco chỉ cấp nước tới chân hàng rào khu chung cư, không những cư dân hàng tháng phải chịu tiền thất thoát nước mà còn phải trả thêm chi phí cho nhân công kiểm tra đồng hồ nước của các hộ dân. Điều này sẽ khiến cư dân chịu cảnh “phí chồng phí”.

Tại nhiều khu chung cư, cư dân được ký hợp đồng mua nước sạch trực tiếp với đơn vị cấp nước. Trong khi đó, chung cư thu nhập thấp Đại Mỗ là dự án nhà ở dành cho những người có thu nhập thấp, có nguyện vọng được ký hợp đồng mua nước sạch trực tiếp, sao DN lại từ chối?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần