Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp vạ lây vì bị mạo danh

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Thời gian qua, một số trang tin điện tử liên tục đăng tải thông tin về vụ việc “đầu tư tiền ảo vào Tập đoàn tài chính OCB”, nhiều cá nhân, khách hàng “sập bẫy” mất hàng chục tỷ đồng. Việc tổ chức này gắn “nhãn OCB” để sử dụng đã gây nhầm lẫn với thương hiệu “OCB” của Ngân hàng TMCP Phương Đông. Phía ngân hàng Phương Đông khẳng định, không liên quan đến Tập đoàn này.

Phía Ngân hàng Phương Đông khẳng định, sự việc quảng bá này có dấu hiệu bất minh, vi phạm các quy định liên quan đến việc bảo hộ thương hiệu được đăng ký, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của ngân hàng.
 Để bảo vệ thương hiệu, ngân hàng OCB có thể sẽ thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định
“Tập đoàn tài chính OCB cùng các tên gọi khác được đề cập như: OCB life, OCB Lending, OCB Master, Tập đoàn tài chính đa quốc gia OCB life… không liên quan đến Ngân hàng Phương Đông (OCB). Thương hiệu của ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã được đăng ký bảo hộ theo quy định”- thông cáo của ngân hàng OCB viết.
Cụ thể, tên tiếng Việt của ngân hàng là Ngân hàng TMCP Phương Đông; tên tiếng Anh là Orient Commercial Joint Stock Bank, tên viết tắt là OCB; chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 223757
Các hoạt động của ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công nhận và chứng nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền. OCB luôn được đánh giá là ngân hàng có tình hình tài chính lành mạnh, uy tín hàng đầu với tốc độ tăng trưởng bền vững và hiệu quả. Hoạt động trên nền tảng quản trị chuẩn mực và tiên tiến, là một trong những Ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam hoàn thành các hạng mục dự án quản lý rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế Basel II, được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Quốc tế - Moody’s đánh giá và nâng bậc xếp hạng tín nhiệm lên Ba3, mức cao nhất tại Việt Nam hiện nay.
Việc cá nhân, tổ chức khác sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu được Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đăng ký bảo hộ mà chưa được Ngân hàng chấp thuận là trái các quy định pháp luật. Để bảo vệ hình ảnh, thương hiệu và quyền lợi của ngân hàng, OCB sẽ yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền thanh tra làm rõ, thậm chí thực hiện các thủ tục tố tụng theo quy định, buộc các cá nhân, tổ chức vi phạm phải chấm dứt việc này. Trường hợp, các hành vi này gây hậu quả nghiêm trọng, thiệt hại đến OCB và Khách hàng chính thống của OCB, OCB sẽ thực hiện tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền về hành vi lợi dụng hình ảnh, thương hiệu gây nhầm lẫn để lừa đảo, trục lợi.