Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua E-learning

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Chương trình đặt mục tiêu tới năm 2011 có 1.000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên thông qua E-learning trên Cổng tri thức Thánh Gióng.

KTĐT - Chương trình đặt mục tiêu tới năm 2011 có 1.000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên thông qua E-learning trên Cổng tri thức Thánh Gióng.

Sáng 25/10, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Cổng tri thức Thánh Gióng và Chương trình Đào tạo cử nhân trực tuyến TOPICA tổ chức sơ kết giai đoạn 1 và nhân rộng “Chương trình 1.000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên qua E-learning”.

Đây là chương trình thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Thanh niên đi đầu trong xã hội học tập” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động nhằm thực hiện đề án “Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015”…

Chương trình đặt mục tiêu tới năm 2011 có 1.000 doanh nhân truyền kinh nghiệm cho thanh niên thông qua E-learning trên Cổng tri thức Thánh Gióng.

Chương trình là sự gắn kết giữa thanh niên và doanh nghiệp, doanh nhân với đào tạo tri thức làm giàu. Các doanh nhân truyền đạt kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức thực tế cho thanh niên, đặc biệt là sinh viên năm cuối và mới tốt nghiệp của các trường Đại học và Cao đẳng.

Chương trình thực hiện qua 4 giai đoạn. Giai đoạn thí điểm (3-6/2009) và giai đoạn 1 (7-10/2009) đã có 105 doanh nhân và 2.000 sinh viên tham gia. Kết quả này gấp hơn 2 lần dự kiến ban đầu là 50 doanh nhân và 600 học viên tham gia.

Các doanh nhân tham gia chương trình là các giám đốc, cán bộ quản lý cấp phòng ban, các chuyên viên của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các sinh viên đến từ các trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội và các học viên chương trình Cử nhân trực tuyến TOPICA.

Giai đoạn 2 (10-12/2009) dự kiến nhân rộng ra toàn quốc với mục tiêu là 200 doanh nhân (tăng gấp đôi kế hoạch ban đầu là 100 doanh nhân) và 5.000 sinh viên. Giai đoạn 3 (2010-2011) dự kiến tiếp tục triển khai nhân rộng và đạt mục tiêu 1.000 doanh nhân, 20-30.000 sinh viên tham gia.

Mỗi khóa học bắt đầu với một buổi gặp mặt, sau đó học viên trao đổi với doanh nhân 1-2 giờ/tuần qua mạng trong khoảng 6-10 tuần.

Học viên vào hệ thống E-learning do Cổng trí thức Thánh Gióng và Chương trình TOPICA phối hợp xây dựng để nghe các bài giảng sinh động trong chủ đề, nhận các hướng dẫn thực hành tại chỗ và làm các bài trắc nghiệm để tự rút ra kinh nghiệm. "

Cuối khóa học, doanh nhân gặp lại học viên để thực hành tình huống, thảo luận tổng kết và nhận chứng chỉ. Với phương pháp này, doanh nhân không phải đi lại nhiều, học viên tiếp thu nội dung bài giảng hiệu quả…

Các doanh nhân giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm thiết thực từ chính công việc của họ theo các chủ đề: kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng; kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp; ứng dụng kiến thức giảng đường vào thực tế.

Ngoài ra 80% các môn học của một số chương trình cử nhân trực tuyến do TOPICA phối hợp triển khai với các trường đại học sẽ ứng dụng phương pháp đào tạo này.

Tại buổi lễ, Hội doanh nhân Việt Nam, chi hội các tỉnh, thành, các doanh nhân và các trường Đại học, Cao đẳng đã ký cam kết tiếp tục nhân rộng chương trình này./.