KTĐT - Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới được hãng này công bố, lợi nhuận mà Yahoo đạt được trong tài khóa 2009 là 186 triệu USD, gấp hơn 3 lần con số của năm 2008.
Cắt giảm hơn 2.000 việc làm trong vòng một năm qua là cách giúp gã khổng lồ Internet đạt được điều này.
Theo báo cáo kết quả kinh doanh mới được hãng này công bố, lợi nhuận mà Yahoo đạt được trong tài khóa 2009 là 186 triệu USD, gấp hơn 3 lần con số của năm 2008. Đây là kết quả bất ngờ trong khi doanh thu của hãng giảm tới 12% so với cùng kỳ năm trước, còn 1,58 tỷ USD.
Sự sụt giảm này chủ yếu do nguồn thu từ quảng cáo của Yahoo bị ảnh hưởng trong chu kỳ khủng hoảng kinh tế khi ngân sách dành cho tiếp thị hình ảnh của hầu hết các công ty đều bị cắt giảm. Khác với đối thủ Google, Yahoo gặp khá nhiều khó khăn trong việc biến vị thế một trong những website thông dụng nhất thế giới Internet trở thành lợi nhuận thực.
Carol Bartz, người kế tục nhà đồng sáng lập Jerry Yang trên cương vị CEO đang cố gắng thay đổi điều này bằng việc lái con thuyền Yahoo đi theo những hướng mới. Tháng trước, hãng này vừa đưa vào khai thác dịch vụ cổng thông tin điện tử cùng một chiến dịch tiếp thị hình ảnh trên toàn cầu trị giá tới 100 triệu USD. Các quan chức của Yahoo hy vọng đây sẽ là một cú hích cả về lượng truy cập lẫn lợi nhuận kinh doanh.
Một chiến lược khác cũng được hãng này áp dụng và được coi là khá "hợp thời" là bắt tay với các đối thủ, cho phép người sử dụng có thể truy cập Facebook hay Hotmail ngay trên trang chủ Yahoo.
Tháng bảy vừa qua, Yahoo và Microsoft đã đi tới thỏa thuận cho phép người khổng lồ Internet này sử dụng công nghệ tìm kiếm cũng như quảng cáo do Microsoft thiết kế. Đổi lại, Yahoo sẽ trở thành nhà phân phối quảng cáo cho hãng phần mềm này. Theo BBC, mọi thủ tục cũng như quá trình triển khai công nghệ sẽ kết thúc vào cuối năm nay.