Đốc thúc doanh nghiệp kê khai chi phí để giảm cước vận tải

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/9, Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính tổ chức “Hội nghị triển khai ký cam kết thực hiện công tác kê khai giá cước vận tải theo quy định”.

Tham dự có đại diện hơn 200 DN vận tải trên địa bàn Hà Nội, hoạt động trong 3 lĩnh vực được yêu cầu kê khai giá cước là: Taxi, vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hàng hóa bằng xe container.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, so với đầu năm 2015, hiện giá xăng đã giảm 546 đồng/lít, dầu diesel giảm 3.600 đồng/lít, do đó các DN vận tải phải tiến hành kê khai để xác định lại giá cước vận tải sao cho phù hợp thực tế. Sở GTVT cũng đã yêu cầu các DN ký cam kết kê khai chính xác các yếu tố cấu thành giá cước vận tải. Đối với nhóm DN chưa ký cam kết, Thanh tra GTVT và Sở Tài chính sẽ tiếp tục mời lên giải thích, vận động và yêu cầu ký cam kết.

Cùng với đó, Sở Tài chính sẽ cử cán bộ chuyên trách từng mảng vận tải để hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ kê khai giá cước, bất cứ lúc nào cũng có thể tiếp nhận đề xuất giảm giá cước của các DN vận tải. Sở Tài chính cũng cảnh báo các DN nên trung thực, thận trọng trong việc kê khai, nghiêm túc điều chỉnh giảm giá cước để góp phần ổn định thị trường, đảm bảo quyền lợi cho hành khách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần