Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bằng sự thông minh, nhanh nhạy, Hương Giang Idol và Criss Lai tiếp tục có một chặng đua đầy thuyết phục và lần thứ hai liên tiếp cán đích ở vị trí đầu tiên.

Khép lại hành trình tại vùng đất hùng thiêng Nghệ An, 7 đội đua đã có một chặng đua kịch tính và khó quên khi trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo, những dấu ấn lịch sử oai hùng và cả những thành tựu mang dấu ấn hiện đại của xứ Nghệ qua các thử thách của chặng 4 The amazing race Vietnam – Cuộc đua kỳ thú 2014. 
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 1
Bằng sự thông minh, nhanh nhạy, Hương Giang Idol và Criss Lai tiếp tục có một chặng đua đầy thuyết phục và lần thứ hai liên tiếp cán đích ở vị trí đầu tiên. 
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 2
Thử thách Vượt rào hát ví dặm trên dòng sông Lam đã gây nên không ít khó khăn cho các đội đua, ở phần trước, Hương Giang Idol của đội Hồng đã hoàn thành thử thách của mình sau 2 lượt thi, các đội Đỏ, Cam, Tím gặp khá nhiều khó khăn để vượt qua thử thách. Sau khi đội Tím bất ngờ bứt khỏi tốp cuối từ Lựa chọn kép, thay cho vị trí của Tím trong cuộc chạy đua với Vàng chính là hai vợ chồng nữ ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang với nhiều dấu hiệu đuối sức trong chặng đua này.
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 3
Ở thử thách tiếp theo, thử thách được xem là cửa ải khó khăn nhất của chặng đua Nghệ An khi các đội đua sẽ hóa thân thành một “diêm dân” (người làm muối) để được trải nghiệm quy trình làm muối biển tự nhiên khi tự tay thực hiện các công đoạn để biến nước biển phơi trên đồng cát thành muối trắng, từ chở cát, phơi cát, dẫn nước biển về để nắng làm kết tinh muối biển, rồi đưa muối kết tinh lên máng lọc, cào muối trắng và dẫn từng xe muối trắng về điểm tập kết. Cuộc sống của những diêm dân ở dải đất miền Trung nắng gió, bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, trời càng nắng gắt, càng khô hanh thì càng là thời điểm thích hợp để diêm dân ra đồng làm muối, từng giọt mồ hôi lã chã rơi làm mặn thêm vị muối. Thử thách này cũng đánh dấu sự tụt lại của đội Xanh dương khi sự kiệt sức đã khiến hai vợ chồng vốn vẫn hòa hợp bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn, và cả hai đã chính thức tụt lại ở nhóm cuối cùng với đội Vàng của Trang Khiếu và An Đinh.
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 4
Thử thách cuối cùng mà các đội phải đối mặt trước khi về đích diễn ra tại một điểm đến lừng danh của xứ Nghệ, sân nhà của đội bóng nổi tiếng Sông Lam Nghệ An. Tại đây, hai thành viên của các đội sẽ được hướng dẫn bởi cầu thủ nổi tiếng và vô cùng điển trai, người từng được mệnh danh là “hậu vệ điển trai nhất Việt Nam” Hữu Thắng để cùng thực hiện thử thách tâng bóng bằng đầu đủ 2 lần chạm giữa 2 thành viên và thử thách “lừa bóng” vượt chướng ngại để chuyền cho đồng đội sút chính xác 3 quả bóng vào cầu môn.

Phần thử thách tâng bóng có vẻ đơn giản hơn và không mấy làm khó các tay đua, hầu hết các đội đều thực hiện được sau 1 đến 2 lần thử. Tuy nhiên, ở thử thách còn lại đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa cả hai người, các thành viên nữ của các đội đua tỏ ra khá bối rối. 
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 5
Xuất sắc đi đầu trong tất cả các thử thách ở chặng này, đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai đã một lần nữa chứng minh sự đáng gờm của mình với chiến thắng lần thứ hai liên tiếp. Đội Đỏ của Long Điền, Kim Dung vẫn đeo bám sát sao ở vị trí thứ ba. Cột mốc ở lựa chọn kép đã giúp đội Tím của Kim Thanh – Khải Anh bứt phá khỏi nhóm cuối để vươn lên vị trí cuối cùng trong top 3. Đội Cam của Trang Trần - Hiếu Nguyễn có một chặng đua khá chật vật và về đích ở chặng thứ tư, Xanh Ngọc của Sơn Ngọc Minh – Huê Mint tụt xuống vị trí thứ năm và vẫn an toàn ở lại với cuộc đua.
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 6
Khoảng cách sít sao vài phút đã quyết định thứ hạng, Vàng một lần nữa là đội may mắn khi cán đích ở vị trí an toàn áp chót, Xanh dương là đội về cuối cùng và MC Huy Khánh tuyên bố họ sẽ bị loại khỏi cuộc đua, nước mắt và sự tiếc nuối là điều mà đội Xanh dương không thể giấu nỗi trên gương mặt dù đã cố giữ bình tĩnh bởi trước đó họ luôn giữ được phong độ ổn định và luôn mong ước được đi thật lâu cùng Cuộc đua kỳ thú 2014 để làm thành một món quà tặng con trai nhỏ đang ở nhà. 
Đội Hồng lần thứ hai dẫn đầu - Ảnh 7
Kìm nén những hụt hẫng nhưng sự luyến tiếc vẫn không giấu được trên nét mặt của cả hai vợ chồng nhất là khoảnh khắc Kiwi Ngô Mai Trang nói với chồng “anh ơi, lại có máy quay này” để rồi tất cả vỡ òa khi MC Huy Khánh trao mật thư tiếp theo với tuyên bố đây là một chặng đua kép và đội Xanh dương vẫn sẽ “phải” tiếp tục  đối mặt với các thử thách tiếp theo cùng 6 đội còn lại. Bất ngờ được đem đến từ MC Huy Khánh càng giúp cho kỉ niệm của đội Xanh dương tại chặng đua này càng thêm đáng nhớ và tiếp thêm động lực để đôi vợ chồng đáng yêu này cố gắng hơn ở chặng đua tiếp theo.