Đối ngoại nhân dân Hà Nội năm 2019 đứng trước nhiều nhiệm vụ quan trọng

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội đã đặt ra nhiều mục tiêu chuẩn bị cho một năm 2019 với nhiều hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn Thủ đô.

Sáng 23/1, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại nhân dân năm 2018, phát động phong trào thi đua năm 2019.

Tham dự sự kiện có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân Vận Thành ủy Hà Nội, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Lan Hương, đại diện các sở, ban, ngành trực thuộc T.Ư và Hà Nội.

Báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực HAUFO Cấn Việt Anh cho biết, bám sát sự chỉ đạo của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội, HAUFO  đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm như các chương trình giao lưu văn nghệ, “Du xuân hữu nghị 2018” cho hơn 400 đại biểu Việt Nam và quốc tế, phối hợp tổ chức thành công Giải chạy báo Hànộimới mở rộng lần thứ 45 - Vì hòa bình năm 2018...

 Quang cảnh Hội nghị sáng 25/1. 

Liên hiệp tiếp tục tổ chức thành công các chương trình đặc sắc như “Giao lưu chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á”, cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố Hòa bình”, Chương trình “Biểu diễn trang phục truyền thống và giao lưu nghệ thuật ASEAN” kỷ niệm 51 năm thành lập ASEAN… Bên cạnh đó, HAUFO cũng tích cực phối hợp với các Sở ban ngành  trong công tác lễ tân, đón tiếp các đoàn đại biểu nước ngoài, vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài.

Phát động phong trào thi đua của Liên hiệp trong năm 2019, bà Trần Thị Phương, Phó Chủ tịch HAUFO khẳng định, Liên hiệp sẽ phấn đấu làm tốt công tác thông tin tuyền truyền, nâng cao nhận thức trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là với bạn bè quốc tế về những thành tựu của Thủ đô; Tổ chức tốt các hoạt động đối ngoại nhân dân, hoạt động hoà bình, hữu nghị, đặc biệt là các hoạt động chào mừng 20 năm Hà Nội được tổ chức UNESCO công nhận “Thành phố vì hòa bình”; Đại hội toàn quốc lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024 của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Năm quan hệ chéo Việt - Nga/ Nga - Việt, thông qua đó tạo cầu nối mở rộng mối quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực văn hóa, du lịch, thương mại,… góp phần phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô.

Liên hiệp cũng đặt mục tiêu tích cực vận động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và bạn bè quốc tế, cộng đồng người Việt ở nước ngoài tham gia và ủng hộ giúp đỡ các hoạt động xã hội, từ thiện. Trong năm, phấn đấu trên 70% các hội và tổ chức thành viên có hoạt động nhân đạo từ thiện hoặc tham gia các chương trình, dự án phi chính phủ. Đồng thời, tăng cường củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội; phát triển chi hội tại các đơn vị, sở, ngành, quận, huyện, doanh nghiệp nước ngoài.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh 3 nhiệm vụ để hoàn thành tốt hơn công tác đối ngoại Nhân dân Hà Nội trong năm 2019 của Liên hiệp. Thứ nhất, Liên hiệp cần triển khai các hoạt động đối ngoại nhân dân đa dạng, phong phú để phục vụ, thực hiện tốt chủ đề năm 2019 là “Năm nâng cao hiệu lực hiệu quả của hệ thống chính trị”, theo đó nâng cao chất lượng tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn TP về ý nghĩa công tác đối ngoại nhân dân. Thứ hai, tổ chức các hoạt động có tính chủ động, kế hoạch cao và tập trung khắc phục thiếu sót trong năm 2018. Thứ ba, chú trọng chuẩn bị cho các hoạt động trước, trong và sau đợt thi đua chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ VI Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần