Đội ngũ tranh cử của ông Trump chia rẽ trong cuộc đấu pháp lý về kết quả bầu cử

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày càng có nhiều rạn nứt trong đội ngũ tranh cử của Tổng thống Donald Trump liên quan đến cuộc kiện tụng về kết quả bầu cử trong những ngày tới.

Đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump dường như đã rất sẵn sàng cho các cuộc kiện tụng về kết quả bầu cử trong bối cảnh ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tiến sát đến chiến thắng với lợi thế dẫn trước ở Pennsylvania và nhiều bang “chiến trường” khác.
 Lợi thế phiếu bầu tại các bang chiến trường dần tuột khỏi tay Tổng thống Trump. 
Ngay sau khi hãng tin NBC News thông báo vào sáng thứ Sáu rằng ông Biden đã vượt lên dẫn đầu ở Pennsylvania, chiến dịch tranh cử của Trump cho biết trong một tuyên bố khẳng định "cuộc bầu cử chưa kết thúc".
Theo CNN, trước bầu cử, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump và Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa đã chuẩn bị cho kịch bản các luật sư có mặt ở mọi bang để đại diện cho họ nếu cần.
Hiện tại, những luật sư này đang có mặt tại các bang để tìm kiếm chứng cứ nhằm thiết lập các vụ kiện liên quan tới tính hợp lệ của kết quả bầu cử.
Nguồn tin của CNN khẳng định, nhóm luật sư đang cố gắng tập hợp các vụ kiện để đưa ra tòa thay vì tập trung vào những trường hợp riêng lẻ.
Các đơn kiện trước đó đòi dừng kiểm phiếu ở một số bang chiến trường mà đội ngũ tranh cử của Tổng thống Trump đưa ra đã bị tòa án bác bỏ.
Theo CNN, mục tiêu mà đội ngũ pháp lý của ông Trump nhắm tới là các bang chiến trường Pennsylvania, Arizona, Georgia và Michigan.
Ngoài ra, ông Rudy Giuliani - luật sư riêng của Tổng thống và Tổng chưởng lý Florida Pam Bondi - cũng sẽ là những người tham mưu tích cực của ông chủ Nhà Trắng những ngày tới. 
Ông Rudy Giuliani - luật sư riêng của Tổng thống sẽ là người tham mưu tích cực của ông chủ Nhà Trắng những ngày tới. 

Được biết, ông Rudy Giuliani - luật sư riêng của Tổng thống Trump, là một trong những người đang cố gắng thuyết phục người đứng đầu Nhà Trắng tiếp tục cuộc đấu pháp lý để giành chiến thắng. Cựu thị trưởng New York cũng sẽ là những người tham mưu tích cực của Tổng thống Trump những ngày tới. 
Tuy nhiên, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết một số trợ lý pháp lý thừa nhận rằng Tổng thống Trump không có con đường rõ ràng để lật ngược tình thế hiện tại.
Với hy vọng mở khe cửa hẹp tới chiến thắng, đội ngũ tranh cử của Trump đã đưa ra hàng loạt thách thức pháp lý, đôi khi mâu thuẫn và khá gay gắt mà không có bằng chứng cụ thể, yêu cầu tiếp tục kiểm đếm phiếu ở những bang mà ông Trump đang xếp sau và ngừng đếm phiếu ở những nơi ông dẫn trước.
Larry Kudlow - Cố vấn Kinh tế Nhà Trắng, nói với kênh CNBC hôm thứ Sáu rằng ông Trump vẫn có kế hoạch tiếp tục “đấu tranh”, nhưng sẽ có một quá trình chuyển giao quyền lực một cách hòa bình nếu ông thua.
Cũng liên quan đến vấn đề này, Tổng thống Trump ngày 6/11 cho biết ông sẽ tiếp tục "đấu tranh".
"Chúng tôi tin rằng dân Mỹ xứng đáng với hoạt động kiểm phiếu và chứng nhận bầu cử minh bạch. Đây không còn là vấn đề với cuộc bầu cử đơn lẻ, mà là về tính toàn vẹn của toàn bộ quy trình bầu cử của chúng ta. Chúng tôi sẽ theo đuổi quy trình thông qua mọi khía cạnh của luật pháp để đảm bảo người Mỹ tin tưởng vào chính phủ. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ đấu tranh cho các bạn và đất nước của chúng ta", ông Trump nói.
Trong khi đó, một người trong nhóm quản lý dữ liệu của Tổng thống Trump cho rằng đội ngũ tranh cử của ông chủ Nhà Trắng khó có cơ hội thực hiện các vụ kiện tụng thành công khi mà không có bằng chứng cụ thể. “Chiến dịch tranh cử của ông Trump đang đặt hy vọng vào những nỗ lực pháp lý mà đã được chứng minh là không ảnh hưởng đến việc kiểm phiếu”, người này cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần