Theo đó, trong mô hình hợp tác với các đối tác ở những lĩnh vực như: Cung cấp hệ thống hạ tầng dịch vụ lõi; cung cấp hệ thống dịch vụ; cung cấp giải pháp, ứng dụng; cung cấp nội dung, nếu các đối tác tạo ra dịch vụ chất lượng, khác biệt, đem đến những giá trị hữu ích cho khách hàng, đạt doanh thu cao, sẵn sàng hợp tác độc quyền tối thiểu với MobiFone đến 2 năm thì nhà mạng này sẽ hỗ trợ công tác truyền thông... và phân chia doanh thu lên đến 90%. Để trở thành đối tác của MobiFone, các DN phải có đầu tư lớn, minh bạch. Việc hợp tác sẽ diễn ra lâu dài, bình đẳng, những phương án tốt sẽ được ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là các hợp tác độc quyền với MobiFone.