Đối thoại trực tiếp với gần 200 doanh nghiệp

Chia sẻ Zalo

KTĐT – Vừa qua, Chi cục Thuế quận Hoàn Kiếm kết hợp với các phòng chức năng của Cục Thuế Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với gần 200 doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn quản lý.

Thông qua hội nghị tháo gỡ các vướng mắc nảy sinh trong quá trình thực thi các luật thuế và lắng nghe những ý kiến phản hồi về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ thuế.
 
Đối thoại trực tiếp với gần 200 doanh nghiệp - Ảnh 1

 
 
Tại hội nghị, các giám đốc, kế toán của doanh nghiệp đã được Cơ quan thuế giới thiệu, phổ biến khái quát nội dung chính sách thuế mới và một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ. Cơ quan thuế cũng nêu những dự án tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế; đồng thời tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp về thủ tục hành chính trong lĩnh vực thuế chưa hợp lý cần cải cách cho phù hợp; tinh thần, thái độ phục vụ, phong cách làm việc của cán bộ thuế trong khi giải quyết công việc và nêu những vướng mắc về chính sách thuế còn vướng mắc.

Với tinh thần cởi mở, bình đẳng, những phản ánh vướng mắc cụ thể về chính sách thuế của doanh nghiệp khi áp dụng vào sản xuất kinh doanh đều được Cơ quan thuế tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn, trả lời. Các ý kiến vướng mắc của doanh nghiệp đều được Cơ quan thuế giải đáp thoả đáng nên các doanh nghiệp đều cảm thấy hài lòng với hướng giải quyết của Cơ quan Thuế. Các ý kiến của doanh nghiệp hỏi tập trung vào các sắc thuế: Giá trị gia tăng, Thu nhập doanh nghiệp, Thu nhập cá nhân, hoá đơn chứng từ, hoàn thuế, các ưu đãi, miễn, giảm thuế và điều chỉnh báo cáo quyết toán thuế...