Bắt giữ đối tượng vận chuyển 200 gói ma túy sang biên giới tiêu thụ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát hiện đối tượng khả nghi, tổ công tác của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái) đã bắt giữ đối tượng vận chuyển 200 gói ma túy trong túi quần.

Đối tượng Lường Văn Inh và tang vật.
Trước đó, vào khoảng 6 giờ 45 phút ngày 2/4, tại khu vực Mốc 1367, khu Hồng Hà, phường Ninh Dương, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Đội tuần tra của Đồn Biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái) đã phát hiện một đối tượng có dấu hiệu khả nghi đi từ hướng nội địa Việt Nam vào bờ sông biên giới. Tổ tuần tra đã triển khai phương án tổ chức bắt giữ đối tượng.
Qua kiểm tra nhanh trên người đối tượng phát hiện hai bên túi quần có chứa 200 gói giấy mầu trắng, trong mỗi gói giấy có chứa chất bột màu trắng nghi là ma túy. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận là Lường Văn Inh (SN 1987), trú tại bản Co Kưởm, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.
Bước đầu, Lường Văn Inh khai nhận toàn bộ chất bột màu trắng bên trong 200 gói giấy đều là ma túy, loại heroin. Số ma túy này do đối tượng Lê Đình Định (SN 1973), quê quán tại Thái Nguyên (là người cai công nhân bốc bột sắn tại bến Biên Mậu, Đông Hưng, Trung Quốc) giao cho Inh mang sang bến Biên Mậu, Đông Hưng, Trung Quốc để bán cho đội công nhân của đối tượng Định sử dụng. Ngoài ra, Inh trực tiếp bán lẻ cho các con nghiện khi có nhu cầu với giá từ 80.000 đến 100.000 đồng/gói, số tiền bán được Inh cầm về đưa cho Định.
Lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp và lập biên bản khám xét chỗ ở của đối tượng Lường Văn Inh và Lê Đình Định tại khu 9, phường Hải Hòa, TP Móng Cái, đồn biên phòng Bắc Sơn đã thu giữ thêm 7 gói giấy nhỏ có cùng kích thước, bên trong chứa ma túy; 40 chiếc xi lanh đựng trong túi nilon màu đỏ. Đối tượng Lê Đình Định tại thời điểm khám xét không có mặt tại chỗ ở.
Vụ việc đang được Đồn Biên phòng Bắc Sơn đang phối hợp với Công an TP Móng Cái tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần