Đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam tặng cờ Tổ quốc cho bộ đội Trường Sa

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm lan tỏa tinh thần chiến thắng đến với vùng chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, khích lệ những người lính ở nơi đầu sóng. Sau khi vô địch Seagames 30, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã ký tên lên Quốc kỳ để tặng các chiến sĩ quần đảo Trường Sa.

Thượng tá Lương Xuân Giáp (giữa) - Chính ủy Lữ đoàn Trường Sa nhận Quốc kỳ có ký tên các cầu thủ đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam tặng bộ đội.
Ngày 20/12, Lữ đoàn 146 (Lữ đoàn Trường Sa thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân) đã tổ chức chương trình “Xuân biên cương - Tết hải đảo” năm 2020, tại Quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Chương trình do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức.
Trong chương trình, CLB Tuổi trẻ vì Biển đảo quê hương đã trao 3.500 suất quà của các cá nhân, tập thể, doanh nghiệp ở khắp cả nước tặng cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trực Tết Canh Tý 2020, gồm: 2.500 suất quà tại quần đảo Trường Sa; 500 suất quà tại Nhà dàn DK1; 500 suất quà cho đội tàu trực Tết và cụm đảo Tây Nam.
Rất nhiều nụ cười của chiến sĩ Hải quân tại chương trình ''Xuân biên cương - Tết hải đảo'' năm 2020. 
Ngoài quà cá nhân, còn có 110 phần quà tặng cho các tập thể ở các điểm đảo, 6 chùa trên quần đảo Trường Sa; các Nhà giàn DK1…
Cũng trong chương trình, nhiều cơ quan báo chí đã tặng xe đạp cho các cháu thiếu nhi trên đảo, tập vở, và 10.000 lá cờ Tổ quốc tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa).
 Bàn giao quà để đưa lên tàu chở ra Trường Sa tặng bộ đội ăn Tết.
 Cán bộ, chiến sĩ Hải quân chuyển quà là những cây quýt do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Văn Giang (Hưng Yên) tặng.

Cán bộ, chiến sĩ đưa quà Tết lên tàu ra Trường Sa.
Bên cạnh đó, nhằm khích lệ, động viên và lan tỏa tinh thần chiến thắng đến với vùng chủ quyền biển đảo thiêng liêng giữa biển Đông. Sau khi chiến thắng, đoạt chức vô địch Seagames 30, đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam đã ký tên lên Quốc kỳ để tặng các chiến sĩ nơi đầu sóng.
Ngay sau khi kết thúc buổi lễ, quà Tết đã được đưa lên các tàu Kiểm ngư 490, 491 và 561 để chuyển về các đảo. Nhân dịp này, hơn 150 phóng viên thuộc các cơ quan thông tấn, báo, đài trên cả nước tham gia đoàn công tác Trường Sa. Thời gian chuyến hải trình dự kiến từ ngày 21/12/2019 đến 10/1/2020.
 Đưa hàng hóa lên tàu để tăng chất trong bữa ăn.
Thượng tá Lương Xuân Giáp, Chính ủy Lữ đoàn Trường Sa, thay mặt cán bộ chiến sĩ cảm ơn những đóng góp của các đơn vị, cá nhân đối với Trường Sa. Vì đây là hoạt động rất có ý nghĩa trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần