Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic London 2012

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tập trung từ ngày 2/5, ĐTQG bóng đá nữ Việt Nam đang có những buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF với mục tiêu giành tấm vé duy nhất của vòng loại thứ hai giải bóng đá nữ Olympic London 2012 khu vực châu Á.

KTĐT - Tập trung từ ngày 2/5, ĐTQG bóng đá nữ Việt Nam đang có những buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF với mục tiêu giành tấm vé duy nhất của vòng loại thứ hai giải bóng đá nữ Olympic London 2012 khu vực châu Á.


Trong số 23 tuyển thủ được triệu tập, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của cựu đội trưởng Trần Thị Kim Hồng (đứt dây chằng gối), đội có bổ sung 4 tân binh là Phạm Hải Yến (Hà Nội Tràng An 1), Bùi Thị Lan, Đỗ Hải Yến (Hà Nội Tràng An 2) và Chu Thị Hằng (Gang thép Thái Nguyên). Ban cán sự của đội cũng đã có thay đổi khi trung vệ Nguyễn Thị Nga lần đầu được bầu làm đội trưởng, trong khi tiền vệ Lê Thị Thương và thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh vẫn giữ chức đội phó.


Ở lần tập trung này, đội nữ sẽ không rèn thể lực tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) như mọi khi mà sẽ chuyển vào Đà Nẵng. Từ 6/5, đội sẽ vào Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng và tập luyện 1 tuần trước khi trở lại Hà Nội vào ngày 14/5.


BHL dự kiến sẽ có khoảng 3 trận giao hữu với các đội bóng U14, U15 nam Hà Nội vào các ngày 24, 26, 28/5 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.


Kết thúc đợt tập luyện trong nước, ĐT nữ Việt Nam sẽ sang Jordan tham dự vòng loại thứ hai Olympic 2012 từ 1/6. Vòng đấu này diễn ra tại thành phố Amman từ 3-12/6 với sự tham gia của 5 đội bóng là Việt Nam, Thái Lan, Iran, Uzbekistan và Jordan. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt chọn đội duy nhất vào vòng loại cuối cùng, gặp các đội đặc cách vào thẳng là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Australia, Trung Quốc và Hàn Quốc. Vòng loại thứ ba này dự kiến diễn ra vào tháng 12 và chọn 2 đội mạnh nhất đại diện châu Á tham dự Olympic London tại Anh quốc vào tháng 7 năm sau.


Theo HLV Trần Vân Phát, đối thủ chính của Việt Nam tại vòng loại thứ hai này vẫn sẽ là Thái Lan. Tại vòng loại đầu tiên diễn ra ở Cao Hùng (Đài Loan, Trung Quốc) hồi tháng 3, tuyển nữ Việt Nam đã rất vất vả mới đánh bại Thái Lan 2-1 để giành ngôi nhất bảng A. ĐT nữ Thái Lan có đội hình đồng đều, được đầu tư kỹ lưỡng dưới sự dẫn dắt của HLV người Argentina. Trong khi đó, 3 đội bóng còn lại là Iran, UzbekistanJordan đều không quá mạnh và từng thua Việt Nam những lần đối đầu trước đây.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần