Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam: Tin vào những võ sĩ trẻ

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc bộ môn Pencak Silat SEA Games 30 bị cắt giảm một số hạng cân nặng là thế mạnh của Việt Nam khiến chúng ta gặp không ít khó khăn trong thời gian tới. Tuy nhiên, HLV và các võ sĩ tuyển Pencak Silat đặt mục tiêu cao cho giải lần này.

Tại ASIAD 2018 vừa qua, đội tuyển Pencak Silat giúp đoàn thể thao Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu khi VĐV là Trần Đình Nam và Nguyễn Văn Trí mang về 2 tấm HCV. Với những thành tích mà Pencak Silat đã mang lại qua các kỳ đại hội thể thao trong khu vực cũng như thế giới, tại kỳ SEA Games 30 diễn ra tại Philippnes vào cuối năm nay, bộ môn Pencak Silat Việt Nam tiếp tục nhận được kỳ vọng sẽ trở thành "mỏ vàng" cho đoàn thể thao Việt Nam.
 

Nhiều hạng cân của Pencak Silat là thế mạnh của Việt Nam bị cắt giảm tại SEA Games 30.

Ảnh: Ngọc Tú
Tuy nhiên, theo thông báo của Ban tổ chức SEA Games 30, ở môn Pencak Silat sẽ loại bỏ một số nội dung ở hạng cân nặng. HLV đội tuyển Pancak Silat Nguyễn Văn Hùng cho biết: "Cả 2 VĐV của chúng ta đạt HCV tại ASIAD 2018 vừa qua cũng như những VĐV đạt thành tích ở giải vô địch thế giới đều nằm ở các hạng cân lớn như 75kg, 80kg, 85kg, 90kg, 95kg hay 100kg; nhưng từ 70kg trở xuống thì chúng ta chỉ đạt HCB hoặc HCĐ. Nên khi Ban tổ chức SEA Games chỉ tổ chức 5 nội dung thi đấu đối kháng hạng cân nhỏ 50kg, 55kg, 60kg nam và 50kg, 55kg nữ sẽ rất khó khăn với chúng ta".
Tuy nhiên, cũng theo vị HLV này, dù bị cắt giảm khá nhiều hạng thế mạnh, không vì thế mà toàn đội nản lòng tại kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á lần này. “Hiện đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đã tập trung với lực lượng nhân sự tổng cộng 30 người gồm 3 HLV, 1 trợ lý HLV, 1 bác sỹ và 25 VĐV. Ở thời điểm hiện tại, toàn đội đã hoàn thành giai đoạn đầu tiên trong công tác chuẩn bị cho SEA Games 30 khi giành được nhiều thành tích đáng kể từ giải Cúp các CLB toàn quốc tại Tiền Giang. Đây cũng là giải đấu để kiểm tra các VĐV trong giai đoạn đầu tiên. Đến giai đoạn hai, vào ngày 10/5, đội sẽ sang Malaysia tập huấn đến 31/5 trở về tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội" - HLV Nguyễn Văn Hùng cho hay.
Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam đang tập trung vào những nội dung thi đấu cho SEA Games, trẻ hóa một số hạng cân để chuẩn bị cho SEA Games tới đây, đặc biệt là SEA Games 31 sẽ được tổ chức ở Việt Nam vào năm 2021. Mục tiêu Ban huấn luyện đặt ra tại giải đấu lần này là từ 1 - 2 HCV. "Ở các nội dung hạng cân lớn vẫn chưa có VĐV trẻ có thể thay thế cho các đàn anh.
Hiện nay các đội tuyển trẻ chủ yếu tập trung ở nội dung hạng cân nhỏ. Năm nay chúng tôi sàng lọc các VĐV ở nội dung hạng cân nhỏ để làm sao mỗi nội dung cho SEA Games phải chọn được 3 VĐV cho 1 hạng cân rồi chọn ra 1 VĐV tốt nhất. Như đợt ASIAD vừa rồi thi đấu rất nhiều hạng cân lớn nên Ban huấn luyện chọn được rất nhiều VĐV. Việc tuyển chọn còn tùy thuộc vào nội dung thi đấu của đại hội" - HLV Nguyễn Văn Hùng cho biết thêm.
Với những quyết tâm của thầy trò đội tuyển Pencak Silat Việt Nam, người hâm mộ có quyền kỳ vọng vào những thành tích tốt tại những giải đấu khu vực này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần