Donald Trump bị "tố" trốn thuế suốt 18 năm

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Donald Trump bị "tố" trốn thuế thu nhập tại Mỹ trong suốt 18 năm, sau khi lộ bản báo cáo mức lỗ trước thuế 916 triệu USD vào năm 1995.

Ứng viên Tổng thống Mỹ này trong quá trình tranh cử vào Nhà Trắng cũng từ chối việc công khai báo cáo thuế. Ông bị cáo buộc thu về khoản lợi lớn từ chênh thuế do các khoản nợ vào năm 1995.
 
Tờ  New York Times khẳng định, có trong tay báo cáo thuế của Donald Trump năm đó và đã thuê chuyên gia thuế phân tích. Những tài liệu cho thấy ông trùm bất động sản này đã lợi dụng khoản thất thoát gần 1 tỷ USD trên báo cáo này để không phải đóng thuế thu nhập tới năm 2013.
Tờ báo cho rằng, mức thu nhập phải đánh thuế trong năm sau đó của Trump vẫn chưa được hé lộ, tuy nhiên, con số 916 triệu USD thâm hụt năm 1995 đủ lớn để tỷ phú này không phải đóng thuế hơn 50 triệu thu nhập phải tính thuế trong vòng 18 năm.
Trump đã từ chối công khai hồ sơ thuế, khác với các ứng cử viên Tổng thống trong lịch sử nước Mỹ. Nguyên do Trump tiết lộ là do giấy tờ này đang bị kiểm toán liên bang kiểm tra.
Đại diện Ủy ban tranh cử của Trump cho rằng, tài liệu này được tờ New York Times sở hữu bất hợp pháp. Ủy ban tranh cử của Donald Trump cũng tiếp tục khẳng định, ông luôn thực  hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế bao gồm hàng triệu USD thuế nhà đất, doanh thu, bất động sản; thuế thành phố, thuế bang, thuế lao động và thuế liên bang cùng những khoản hảo tâm bổ sung.
Tin tức này đưa ra ngay sau khi hai ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ và Cộng hòa có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần