Đống Đa gặp mặt hơn 200 cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kỉnhedothi - Sáng 3/5, Hội Cựu chiến binh, Ban chỉ huy quân sự và Đoàn thanh niên quận Đống Đa đã phối hợp tổ chức gặp mặt hơn 200 cựu chiến binh nhân kỷ niệm 65 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2019).

 Lãnh đạo quận Đống Đa tặng quà cho các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn quận.
Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại chặng đường chiến đấu oanh liệt, hào hùng của dân tộc. Cách đây 65 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quân và dân ta đã làm nên một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Sau 56 ngày đêm chiến đấu gian khổ, anh hùng, quân ta đã tiêu diệt toàn bộ tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, bắt sống 16.200 tên địch, bắn rơi 62 máy bay, thu 62 xe ô tô và toàn bộ vũ khí, đạn dược… Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mang tầm vóc thời đại và góp phần to lớn vào phong trào đấu tranh vì hòa bình, tiến bộ của nhân loại. 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Quận ủy Đống Đa Lê Tiến Nhật ghi nhận và biểu dương những đóng góp hết sức quý báu của các cựu chiến binh cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc cũng như xây dựng và phát triển quận Đống Đa. Bí thư Quận ủy Đống Đa khẳng định, trong thành tựu chung mà quận đã đạt được trong những năm vừa qua có sự đóng góp to lớn của các cựu chiến binh.
Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh quận đã trao tặng 21 suất quà cho các cựu chiến binh tham gia kháng chiến chống Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ. Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự quận tổ chức nhiều hoạt động tri ân; phối hợp với Đoàn thanh niên quận tuyên truyền giáo dục truyền thống Cách mạng về 65 năm giải phóng Điện Biên cho 50 nhà trường và các Đoàn phường…