Đống Đa: Nhiều hình thức tuyên truyền chống dịch

Bài, ảnh: Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Song song với việc thực hiện sàng lọc, cách ly, phun khử khuẩn thì công tác tuyên truyền trực quan dưới nhiều hình thức được đánh giá mang lại hiệu quả trong việc phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao quận Đống Đa Trần Quang Long cho biết, quận xác định, thông qua việc tuyên truyền không chỉ khẳng định nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành mà còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, người dân tích cực phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân, cộng đồng.
 Tấm Pano cỡ lớn tuyên truyền phòng, chống dịch Covi-19 được đặt tại ngã 6 Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa).
Theo đó, Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao quận Đống Đa đã thực hiện việc trang trí cổ động trực quan tại các khu trung tâm địa bàn, các tuyến đường chính, trụ sở các công sở, cơ quan, xí nghiệp, trường học, nơi đông người qua lại bằng các hình thức như pano, băng rôn, khẩu hiệu, tranh cổ động.
“Thời gian qua, quận Đống Đa đã huy động cả hệ thống chính trị của quận vào cuộc để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Theo đó, nhiều biện pháp đã được quận, 21 phường, các tổ dân phố cùng các cơ quan chuyên môn trong quận thực hiện. Trong số các biện pháp đó, thì công tác tuyên truyền trực quan (pano cỡ lớn, tờ rơi, phát thanh) được đánh giá mang lại hiệu quả khi đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc phòng, chống dịch Covid-19” – ông Trần Quang Long chia sẻ.
Quận ủy Đống Đa cũng đã tổ chức một lớp tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 cho đội ngũ báo cáo viên cho các phường. Thành lập nhóm Zalo “Tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19” để kịp thời truyền tải các văn bản chỉ đạo của T.Ư, TP, quận và các hướng dẫn của ngành y tế đến các phường. Quận cũng in và cấp phát 120.000 tờ rơi, 2.500 poster tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Trong đó, các tờ rơi tuyên truyền được phát đến từng hộ gia đình, tất cả các hộ đang kinh doanh tại các chợ. Thực hiện và chuyển 15 file âm thanh đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch 21 phường tổ chức tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh kết hợp loa lưu động. Cán bộ các phường đã thực hiện 4.885 lượt tuyên truyền với loa lưu động đặt trên xe máy, xe kéo tay đi đến từng ngõ ngách trên địa bàn quận…
Có thể nói, khi việc tuyên truyền đi vào thực chất và không mang tính hình thức đã tạo sức lan tỏa rất lớn đến người dân cũng như cộng đồng trong việc chung tay nâng cao nhận thức về cách phòng, tránh dịch Covid-19.
Chị Lê Thị Hằng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa) chia sẻ: “Do làm kinh doanh ăn uống và cũng lớn tuổi nên tôi không có nhiều thời gian xem tivi, đọc báo để cập nhật tin tức về dịch Covid-19. Tuy nhiên, qua nghe các bài tuyên truyền trên loa phường cũng như những Pano được dựng ở các trục đường chính trên địa bàn quận, bản thân tôi cũng hiểu và biết cách nâng cao ý thức trong cách phòng, tránh dịch Covid-19”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần