Đồng hành, bảo vệ nhà báo viết về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Luôn đồng hành, bảo vệ nhà báo viết về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí là khẳng định của Phó Chủ tịch T.Ư MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài tại buổi họp báo thông tin về Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai.

Chiều 25/3, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức buổi họp báo thông tin về Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác phòng chống tham nhũng lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 – 2019.
Giải báo chí toàn quốc “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” lần thứ hai, năm 2018 – 2019 do Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.
 Toàn cảnh buổi họp báo. 
Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết: Qua thành công của Giải lần thứ nhất, Giải lần thứ hai tiếp tục khuyến khích vai trò của báo chí, đồng thời ghi nhận, động viên, khen thưởng những nhà báo, cơ quan báo chí có các tác phẩm báo chí chất lượng tốt trong tuyên truyền, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; góp phần nâng cao tính cách mạng, tính chiến đấu và đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân của đội ngũ người làm báo Việt Nam trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Biểu dương, cổ vũ những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.
Tác phẩm tham dự Giải là các tác phẩm báo chí thể hiện những nội dung như: Phát hiện, đấu tranh, lên án những hiện tượng, hành vi tham nhũng, lãng phí. Phản ánh vai trò giám sát của MTTQ Việt Nam, Nhân dân và báo chí trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Biểu dương, cổ vũ những cách làm hay, những kinh nghiệm tốt, điển hình tiên tiến trong đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch…
Các loại hình báo chí tham dự Giải là: Báo in, báo điện tử, báo nói (phát thanh) và báo hình (truyền hình). Tác phẩm dự Giải phải là các tác phẩm được các cơ quan thông tấn báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 02/01/2018 đến 21/6/2019.
Những tác phẩm đã tham dự các cuộc thi khác ở T.Ư và địa phương vẫn được quyền dự Giải nhưng tác giả phải ghi rõ mức giải đã đoạt, đơn vị tổ chức, thời gian tổ chức giải. Không nhận các tác phẩm đã đoạt giải tại Giải Báo chí Quốc gia và Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng).
Thời gian tổ chức Giải từ ngày 2/1/2018 đến ngày 15/8/2019. Lễ Tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào 20 giờ, ngày 15/8/2019 và được truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.
Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm tham dự Giải, phù hợp với yêu cầu và điều kiện đã nêu. Số tác giả tối đa một nhóm không quá 7 người. Thời gian tiếp nhận bài từ ngày phát động đến ngày 21/6/2019. Tác phẩm báo chí dự thi có thể gửi qua các cơ quan báo chí, các cấp Hội nhà báo hoặc gửi trực tiếp tới Ban Tổ chức Giải; Ban Tuyên giáo Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam; Ban Nghiệp vụ, Hội Nhà báo Việt Nam.
Thay mặt Ban tổ chức Giải, Phó Chủ tịch T.Ư MTTQ Việt Nam Phùng Khánh Tài khẳng định luôn đồng hành, bảo vệ những nhà báo viết phản ánh về phòng chống tham nhũng lãng phí trong xã hội. Bên cạnh đó, mong muốn nhận được những tác phẩm có chất lượng cao, đồng thời mong muốn các các cấp chính quyền, các cơ quan báo chí cùng nhân dân tích cực phối hợp hỗ trợ nhà báo để thực hiện các tác phẩm cao quý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần