Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Đồng loạt giảm giá xăng dầu nhập khẩu

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Theo Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), xăng RON 92 giảm 5,65 USD mỗi thùng, tương đương 4,54%. Trung bình nửa đầu tháng 9, giá xăng RON tại thị trường Singapore ở mức 124,5 USD mỗi thùng nhưng đến tháng 10, chỉ còn 118,85 USD.

Trong nửa đầu tháng 10, giá xăng dầu thành phẩm tại Singapore, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam giảm từ 3,33-5,68% so với cùng kỳ tháng trước.

Theo Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), xăng RON 92 giảm 5,65 USD mỗi thùng, tương đương 4,54%. Trung bình nửa đầu tháng 9, giá xăng RON tại thị trường Singapore ở mức 124,5 USD mỗi thùng nhưng đến tháng 10, chỉ còn 118,85 USD. Các mặt hàng khác như dầu hỏa, dầu DO, FO cũng đều giảm từ 3,33% đến 5,68%.

Tính bình quân nửa đầu tháng 10, giá dầu thô trên thị trường thế giới cũng thấp hơn so với cùng kỳ. Dầu WTI ở mức 82,18 đôla mỗi thùng, giảm 5,75 đôla so với tháng 9. Dầu Brent là 105,42 đôla mỗi thùng, giảm 6,83 đôla mỗi thùng.

Petrolimex cho hay, xăng RON 92 đang bán tại Việt Nam thấp hơn thị trường Lào, Campuchia, Singapore Trung Quốc từ 4.282 đồng mỗi lít đến 12.766 đồng mỗi lít.

Tuy nhiên, Petrolimex cũng cho biết sang nửa cuối tháng 10, giá xăng A92 thành phẩm giao dịch tại thị trường Singapore bất ngờ tăng trở lại. Trong ngày 18/10, giá xăng A92 thành phẩm chốt ở mức 122,18 USD một thùng. Các loại dầu phổ biến ở mức 122,45-123,16 USD một thùng.

Một nguồn tin Bộ Tài chính cho hay cơ quan này đang theo dõi sát diễn biến thị trường xăng dầu thế giới để có những điều chỉnh phù hợp về giá bán lẻ. Cơ sở để tính giá bán lẻ trong nước là xăng dầu thành phẩm giao dịch ở thị trường Singpore trong thời gian 30 ngày theo Nghị định 84 của Chính phủ.

Hơn một tuần trước khi giá dầu thành phẩm thế giới giảm, Bộ Tài chính đã điều chỉnh giá dầu diezel và dầu hỏa trong nước xuống mức tương ứng. Đối với mặt hàng xăng cũng vậy, nếu có điều kiện, cơ quan này cũng sẽ quyết định điều chỉnh ngay trên cơ sở đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.