Đồng Nai: Lập các trạm y tế lưu động trong khu công nghiệp để xử lý F0

TRƯƠNG HIỆU
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Lê Văn Danh, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Ban quản lý các khu công nghiệp đang làm việc với các doanh nghiệp để triển khai các trạm y tế lưu động. Đồng thời, trao đổi với Sở Y tế để triển khai cách ly F0 của doanh nghiệp tại nhà hiệu quả.

Các trạm y tế lưu động được thiết lập tại các khu công nghiệp nhằm triển khai các hoạt động phòng, chống dịch tại cộng đồng như xét nghiệm, tiêm vaccine phòng Covid-19; quản lý, chăm sóc người nhiễm bệnh tại nhà; phát hiện và chuyển tuyến kịp thời các trường hợp nặng.
Lực lượng của Trạm Y tế lưu động phường Quang Vinh trực tiếp test nhanh Covid-19 và phát thuốc điều trị cho người dân.
Mỗi khu công nghiệp thành lập ít nhất một trạm y tế lưu động có thể phụ trách từ 500 đến 1.000 ca mắc Covid-19. Nguồn nhân lực của các trạm y tế lưu động ngoài nhân viên y tế còn có sự tham gia của các tổ chức xã hội, người lao động trong doanh nghiệp.
Địa điểm làm việc của trạm có thể tận dụng từ các công trình có sẵn hoặc làm nhà dã chiến, đồng thời được trang bị xe lăn, cáng khiêng, các loại thuốc điều trị, máy để sử dụng oxy cho người bệnh.
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, đến nay toàn tỉnh có 1.661/1.713 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp đã trở lại hoạt động với hơn 537.000 lao động/tổng số 615.000 lao động. Hiện còn 52 doanh nghiệp đang tạm ngưng hoạt động, tương ứng với hơn 2,2 nghìn người lao động.
Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết: Việc thiết lập các trạm y tế lưu động đặc biệt là trong các khu công nghiệp là cần thiết, đảm bảo kịp thời cách ly, điều trị công nhân mắc Covid-19. Bên cạnh thành lập trạm y tế lưu động, tỉnh Đồng Nai đã cho phép các trường hợp F0, F1 điều trị, cách ly tại nhà, đồng thời lên kế hoạch giải thể 8/11 bệnh viện dã chiến.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã ban hành kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động nhằm ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19 trong tình hình mới. Sở Y tế Đồng Nai chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương thành lập các trạm y tế lưu động để thích ứng với tình hình mới, đặc biệt là khi tỉnh triển khai cách ly F0 không triệu chứng và F1 tại nhà trên phạm vi toàn tỉnh.
Tuy nhiên, cho đến nay, toàn tỉnh mới thành lập được 92 trạm y tế lưu động ở TP Biên Hòa và các huyện Trảng Bom, Nhơn Trạch, Long Thành, Cẩm Mỹ, Thống Nhất, Tân Phú. Còn một số địa phương vẫn chưa triển khai, một số địa phương triển khai chưa đầy đủ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần