Đồng Nai: Một ca F1 nguy cơ cao, 18.000 công nhân phải tạm nghỉ việc

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC Đồng Nai) cho biết, Công ty TNHH Pousung Việt Nam có khoảng 25.000 công nhân, nhưng đã cho tạm dừng làm việc 18.000 công nhân do liên quan đến một F1 nguy cơ cao.

Theo đó, CDC Đồng Nai cho biết, đang phối hợp với đơn vị chức năng và TP Long Khánh truy vết các F1, F2 liên quan đến bệnh nhân N.D.T. (dương tính lần 1 với SARS-CoV-2). CDC Đồng Nai xác định do anh T. đã nhiễm bệnh từ khoảng ngày 1/6 - 13/6, có biểu hiện ho sốt nên có thể sẽ khiến 15 F1 trở thành F0.

 Nhiều khu vực ở Đồng Nai đang bị phong toả vì liên quan Covid-19
Trong số các F1, liên quan đến anh T., CDC Đồng Nai nhận định chị T.T.M.D. (vợ anh T., 46 tuổi, ngụ phường Bảo Vinh, TP Long Khánh), làm việc tại xưởng A7 chuyền may, Công ty Pousung, có khả năng cao từ F1 trở thành F0.

Do đó, ngay trong sáng 19/6, Công ty Pousung (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đang phải tạm dừng hoạt động, phối hợp cùng đơn vị chức năng khử khuẩn, điều tra truy vết các trường hợp liên quan. Mục đích khoanh vùng, xác định các trường hợp tiếp xúc gần với chị D., sớm phát hiện dịch tễ, ngăn chặn trường hợp đáng tiếc xảy ra.
Công ty yêu cầu số công nhân này tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà cho đến khi có kết quả xét nghiệm của F1. Cũng trong sáng 19/6, công ty phối hợp với ngành y tế tiến hành khử khuẩn công ty, điều tra truy vết các trường hợp F1, F2.
Trước mắt, cơ quan y tế Đồng Nai đã xác định có 50 người tiếp xúc gần với vợ chị D., 1.000 người tiếp xúc xa nên rất đáng quan ngại.
Liên quan đến vụ việc, đại diện Công ty Pousung cho biết, có tổng cộng 18.403 công nhân ở một số khu xưởng cho nghỉ để thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch. 
Ngoài ra, khoảng 12.000 công nhân của các công ty Kỳ Lợi, Pou Phong, Đại Thăng và một số xưởng sản xuất khác của Pousung dù chung khu A nhưng tách biệt lối đi, cổng riêng, khu ăn uống riêng… nên vẫn lên ca bình thường.
Trước đó, tối 18/6, Đồng Nai phát hiện 2 ca nghi mắc Covid-19. Trong đó, ca nghi mắc ở TP Long Khánh khá phức tạp, dự đoán nhiều F1 sẽ thành F0.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần