Đồng Nai: Ngày đầu thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, không vi phạm quy chế thi

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, ngày hôm nay (4/6/2021) toàn tỉnh có trên 20 ngàn thí sinh tại 34 hội đồng thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2021 - 2022 đã hoàn 2 môn thi đầu tiên là Toán và Tiếng Anh. Trong ngày thi đầu tiên không có cán bộ, giáo viên và thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

 Các đoàn viên thanh niên tỉnh Đồng Nai tham gia tiếp sức mùa thi
Trong quá trình diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10, Sở GD&ĐT đã cử đoàn thanh tra thi đến các hội đồng thi tiến hành thanh tra, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và công bằng.
Trong buổi sáng 4/6, thí sinh thi môn Toán với thời gian làm bài 120 phút, còn buổi chiều thí sinh thi môn Tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút. Theo ghi nhận thực tế các hội đồng thi, phần đông thí sinh sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên cho biết cả đề Toán và Tiếng Anh đều làm được bài. Hầu hết thí sinh tự tin cả ở môn Toán và Tiếng Anh sẽ đạt điểm cao.
Các hội đồng thi đều phối hợp với trạm y tế địa phương tiến hành cử cán bộ y tế đến trực đo thân nhiệt cho các thí sinh trước khi vào phòng thi. Mỗi điểm thi đều có công an hỗ trợ trực bảo vệ an ninh trật tự, do đó tình hình tại các điểm thi khá tốt.
Điều đáng ghi nhận, để phục vụ cho thí sinh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, Đoàn Thanh niên tỉnh Đồng Nai đã triển khai từng nhóm đoàn viên (là sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn tỉnh) tham gia tiếp sức mùa thi. Các nhóm đoàn viên đến tại cổng trường của 34 hội đồng thi, lập bàn phục vụ nước suối, khẩu trang và động viên học sinh tập trung tinh thần, tự tin bước vào phòng thi làm bài đạt kết quả cao.
Tại hội đồng thi trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Trung Dũng, TP Biên Hòa, các bạn sinh viên cho biết ngay từ sáng sớm đến trưa đã phục vụ gần chục thùng nước suối. 
Sáng ngày mai 5/6/2021, các thí sinh sẽ thi tiếp môn cuối cùng là Ngữ văn. Sở GD&ĐT đề nghị cán bộ, giáo viên, phụ huynh và thí sinh tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K, giữ khoảng cách an toàn, không tụ tập đông người trước cổng trường và trong sân trường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần