Đồng Tháp: Khởi tố, tạm giam hai đối tượng sản xuất hơn 5.300 bao cà phê giả

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang có hành vi sản xuất và chế biến cà phê không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không xuất trình được các giấy tờ có liên quan, thu giữ hàng nghìn bao cà phê.

Ngày 25/6, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hồng Ngự vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Dương Minh Điền (SN 1996, ngụ khóm Trung 1, thị trấn Thường Thới Tiền, huyện Hồng Ngự) và Nguyễn Thị Gẫm (SN 1974, ngụ khóm 5, phường An Thạnh, TP Hồng Ngự) để điều tra hành vi về tội “Sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm”.

Đối tượng Dương Minh Điền. 

Trước đó, ngày 2/2, Công an TP Hồng Ngự phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Đồng Tháp tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh, sản xuất và chế biến cà phê Minh Điền trên đường Nguyễn Văn Linh (thuộc khóm 5, phường An Thạnh, TP Hồng Ngự) do Dương Minh Điền và Nguyễn Thị Gẫm làm chủ.

Đối tượng Nguyễn Thị Gẫm 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang có hành vi sản xuất và chế biến cà phê không rõ nguồn gốc, xuất xứ và không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến các sản phẩm cà phê có trong cơ sở.

Tang vật liên quan

Lực lượng chức năng đã tạm giữ 5.202 bao (loại 500gam/bao) cà phê thành phẩm nhãn hiệu Hữu Khánh; 131 bao (loại 500gam/bao) cà phê đã đóng gói chưa thành phẩm nhãn hiệu Hữu Khánh và nhiều dụng cụ, phương tiện chế biến cà phê.

Quá trình điều tra, các bị can thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục củng cố hồ sơ đề nghị Viện KSND truy tố các bị can theo quy định của pháp luật.