Đồng Tháp: Đóng cửa xí nghiệp, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.200 người

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 29/6, Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp có cuộc họp khẩn với Sở Y tế và trực tuyến đến UBND TP Sa Đéc và các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành để xử lý tình huống khi phát hiện nhiều ca nghi mắc Covid-19.

Thông tin tại cuộc họp cho biết, liên quan đến BN14437 (bệnh nhân được phát hiện mắc Covid-19 đầu tiên tại Khoa Nội C - Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc), đến nay ngành chức năng đã phát hiện nhiều ca mắc/nghi mắc Covid-19, gồm có người bệnh, người nuôi bệnh, người nhà của BN14437 và nhân viên y tế tại bệnh viện…
Trong số các ca mắc Covid-19 mà Bộ Y tế đã công bố hôm 26/6, có BN15182 là con của BN14437. Cụ thể, BN15182 là công nhân tại Xí nghiệp May 6 (xã Tân Phú Đông, TP Sa Đéc). Trước khi được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2, BN15182 có đến Xí nghiệp May 6 làm việc và tiếp xúc nhiều người.
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp - Ảnh: V.K 
Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch, ngày 28/6, Xí nghiệp May 6 đã được Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh (thuộc Bộ Y tế) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.200 công nhân.
Đến sáng 29/6, Viện Y tế công cộng TP Hồ Chí Minh thông báo kết quả xét nghiệm phát hiện một số mẫu xét nghiệm tại Xí nghiệp May 6 dương tính với SARS-CoV-2 (xét nghiệm gộp mẫu). Đây là các ca nghi mắc Covid-19, chờ Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân.
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đề nghị UBND TP Sa Đéc yêu cầu tạm dừng hoạt động Xí nghiệp May 6, không để công nhân vào xí nghiệp. Khi cần thiết, Xí nghiệp May 6 sẽ được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, phục vụ công tác khống chế, bao vây, dập dịch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu ngành y tế huy động lực lượng ở các huyện phía Nam sông Tiền phục vụ điều tra dịch tễ, sàng lọc, phân loại, test nhanh; đồng thời đưa lực lượng chi viện cho thành phố Sa Đéc để hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cần thiết.
Các địa phương gồm TP Sa Đéc và các huyện Lai Vung, Lấp Vò, Châu Thành khẩn cấp nắm danh sách công nhân Xí nghiệp May 6 tại địa phương mình, yêu cầu tạm thời không di chuyển khỏi nhà, chờ kết quả xét nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần