Đồng USD chạm đáy trong 10 tháng

Phương Dung (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến đầu phiên giao dịch ngày 17/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,54% xuống còn 95,089.

Đồng bạc xanh xuống thấp nhất trong 10 tháng gần đây.
Trong phiên giao dịch ngày 17/7, thị trường tiền tệ thế giới diễn biến theo xu hướng đồng USD xuống thấp nhất trong 10 tháng gần đây so với các đồng ngoại tệ khác do các số liệu mới nhất đều thể hiện sự suy yếu của kinh tế Mỹ.
Hai báo cáo kinh tế cho thấy lạm phát và doanh số bán hàng giảm, gợi ý tăng trưởng nền kinh tế Mỹ đang chậm lại.
Theo thông tin được công bố, doanh số bán lẻ trong tháng 6 của Mỹ giảm 0,2% sau khi đã giảm 0,1% trong tháng 5, trái ngược so với dự báo của các nhà kinh tế là tăng 0,1%. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp doanh số bán lẻ đi ngược so với dự báo của thị trường.
Số liệu lạm phát và doanh số bán hàng đều thấp hơn so với dự báo, làm gia tăng lo ngại về sức mạnh của nền kinh tế Mỹ, khiến nhiều nhà phân tích tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ phải giảm bớt hoặc làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Điều này bất lợi cho USD nhưng có lợi cho vàng.
Bảng Anh và đồng euro hưởng lợi chính từ sự sụt giảm của đồng bạc xanh, chạm mức cao phiên và vẫn đang trên đà tăng điểm. Đồng bạc xanh đứng ở mức: 1 euro đổi được 1,1471 USD; 112,49 yen đổi được 1 USD và 1,3107 USD đổi được 1 bảng Anh.
Báo cáo kinh tế yếu hơn kỳ vọng cũng ảnh hưởng tới lợi suất trái phiếu trính phủ 10 năm của Mỹ, giảm 0,69% xuống 2,332.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần