Gói cải cách thuế lớn nhất được thông qua đẩy giá đồng USD đi lên

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá đồng bạc xanh tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày 4/12, gần chạm mức cao nhất trong 2,5 tuần qua nhờ nhận được lực đẩy từ việc Thượng viện Mỹ thông qua chương trình cải cách thuế.

Đồng USD tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm ngày 4/12 trên thị trường châu Á nhờ sự trợ giúp quan trọng từ gói cải cách thuế lớn nhất trong 31 năm qua được Thượng viện Mỹ thông qua hôm thứ Sáu tuần trước.
Ngày 2/12, Thượng viện Mỹ đã thông qua cải cách thuế lớn nhất của đất nước trong 31 năm qua với 51/49 phiếu thuận.
Các Thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa đã sửa đổi một số điều trong dự luật thuế cải cách vào phút chót để có đủ số phiếu thông qua dự luật này vào ngày 2/12..
Đây là kết quả được xem là bước then chốt hướng tới việc đem lại thắng lợi lớn về lập pháp cho Tổng thống Donald Trump trong năm đầu tiên ông cầm quyền.
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,25%, lên 93,104 điểm.
Tỷ giá USD  tăng 0,70% so với yen Nhật lên 112,88 yen.
 
Giá đồng USD cuối tuần trước giảm mạnh sau khi cựu Cố vấn An ninh Mỹ Michael Flynn bị buộc tội cung cấp thông tin sai sự thật cho Cục Điều tra Liên bang (FBI).
Cơ quan truyền thông Mỹ cho biết ông Flynn đang hợp tác với luật sư đặc biệt Robert Mueller để phục vụ quá trình điều tra việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Trong phiên giao dịch này, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,23% xuống 1,1867 USD.
So với đồng USD, đồng bảng Anh tăng 0,1, lên mức 1,3490 USD.
Tỷ giá bảng Anh so với đồng bạc xanh chạm đỉnh trong 2 tháng trong phiên giao dịch cuối tuần trước.
Giá bảng Anh tăng vọt vào ngày 30/11 sau khi có tin nước Anh và Liên minh châu Âu (EU) đã thống nhất về việc Anh rời khỏi EU, còn gọi là Brexit, và tiến gần đến thỏa thuận về biên giới giữa Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland, hai lãnh thổ thuộc Vương quốc Anh.
Các nhà đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp giữa Thủ tướng Anh Theresa May, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker và nhà đàm phán Brexit chính của EC Michel Barnier vào hôm nay (4/12).
Cuộc họp sẽ ra thời hạn cuối cùng để chính phủ bà May đáp ứng các đề xuất “ly hôn” mà Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đưa ra.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần