Đồng USD phục hồi, thoát mức đáy 5 tuần

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sáng 28/3, tỷ giá đồng USD phục hồi nhẹ trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã dịu bớt, vượt mức thấp nhất trong 5 tuần ghi nhận trong phiên trước đó.

Hiện tỷ giá đồng USD vẫn giao dịch ở xa mức đáy 5 tuần thiết lập trong phiên 27/3 nhờ mối lo ngại căng thẳng chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã hạ nhiệt. Chỉ số đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác ở mức 89,291 điểm sau khi chạm mức đáy trong 5 tuần xuống còn 88,942 điểm.
Chỉ số đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác ở mức 89,291 điểm.
Bên cạnh đó, đồng bạc xanh cũng thường nhận được hỗ trợ vào cuối tháng khi các nhà quản lý cân nhắc lại danh mục đầu tư.
Masafumi Yamamoto - chuyên gia chiến lược ngoại hối của Chứng khoán Mizuho tại Tokyo nhận định: “Nói chung, đồng bạc xanh đang phục hồi. Phần lớn do các dòng tiền cuối tháng thường có xu hướng hỗ trợ đồng USD. Các nhà đầu tư muốn cân bằng trạng thái của họ trong tháng bằng cách mua vào đồng USD”.
Theo nhà phân tích này, những lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại dường như đã giảm bớt, và điều đó cũng hỗ trợ thêm cho đồng bạc xanh.
Đồng USD đã giảm 1,2% so với yen Nhật trong tuần trước do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung Quốc leo thang khiến các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng.
Các thị trường chứng khoán, tiền tệ toàn cầu biến động mạnh sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ký bản ghi nhớ về việc áp thuế lên tới 60 tỷ USD đối với hàng hóa Trung Quốc, đưa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đến gần hơn với một cuộc chiến thương mại. Tuy nhiên, nỗi lo về một cuộc chiến thương mại đã dịu lại với hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu đàm phán.
“Nếu thị trường tiên đoán về sự giảm tính đồng bộ của tăng trưởng toàn cầu, nó cũng sẽ hỗ trợ sức mạnh của đồng USD trong ngắn hạn”, Hans Redeker - Trưởng bộ phận toàn cầu về chiến lược tiền tệ của Morgan Stanley cho biết.
Trong phiên này, so với đồng yen Nhật, đồng USD tăng 0,2% lên mức 105,555 yen. Trong phiên hôm qua, có thời điểm đồng bạc xanh đã tăng lên mức 105,90 JPY/USD.
“Thời điểm cuối quỹ thường có những xáo trộn trên thị trường tiền tệ khi các biến động trái chiều trường tăng lên và cặp USD/JPY thường ở giữa”, Brad Bechtel - Giám đốc điều hành FX tại Jefferies cho biết. Tuy nhiên, Bechtel cũng cảnh báo bất kỳ sự mạnh lên nào tại thời điểm kết thúc quý như vậy có thể kết thúc đột ngột như nó nảy ra.
Trong khi đó, đồng euro phục hồi nhẹ 0,05% lên 1,2411 USD. Đồng tiền chung đã giảm 0,34% so với đồng bạc xanh trong phiên trước đó sau bình luận ​​của Erkki Liikanen - một thành viên của Hội đồng Thống đốc Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) nói rằng lạm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu có thể vẫn thấp hơn dự đoán ngay cả khi tăng trưởng mạnh.
Đồng bảng Anh cũng tăng 0,15% lên 1,4177 USD sau khi mất 0,5%, mức giảm mạnh nhất trong gần 3 tuần trong ngày 27/3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần