Động viên, chia sẻ với người lao động làm việc trong thời tiết khắc nghiệt

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những sự khắc nghiệt của thời tiết, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động trực tiếp làm nhiệm vụ ngoài trời.

 Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội động viên, chia sẻ, tặng quà chống nóng cho công nhân thoát nước làm việc ngoài trời.
Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, nhiệt độ thường xuyên ở mức 40 độ C, thậm chí, tại nhiều thời điểm nhiệt độ ngoài đường, phố lên đến trên 50 độ C. Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của công việc, những công nhân thoát nước vẫn phải làm phải căng mình làm nhiệm vụ để hoàn thành các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống thoát nước.
Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện ngay biện pháp chống nóng cho người lao động. Công ty đã điều chỉnh thời gian làm việc đối với bộ phận thi công ngoài trời như: Nạo vét cống ngầm, cống ngang, nạo vét mương sông, vệ sinh vớt rác, sửa chữa ga cống…
Theo phương án điều chỉnh, những lực lượng trên sẽ tiến hành làm việc từ 6 giờ 30 và kết thúc ca làm sáng lúc 10 giờ 30; buổi chiều, thời gian bắt đầu làm việc từ 15 giờ 30 và kết thúc lúc 19 giờ; Một số bộ phận như nạo vét cơ giới sẽ chuyển sang làm đêm…
Ông Phan Hoài Minh – Quyền Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội kiểm tra, động viên, trao quà chống nóng, chống dịch cho công nhân tại tuyến nạo vét mương Ba Xã của Xí nghiệp 3.
Bên cạnh việc thay đổi thời gian làm việc, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị thực hiện biện pháp che chắn như ô che, căng bạt che nắng, bổ sung vào bảo hộ lao động cá nhân các hình thức che nắng. Đồng thời, hướng dẫn các công nhân cách phòng, chống và xử lý khi say nắng, cấp phát các sản phẩm chống nóng như: nước chanh đường, chất điện giải như: Vitamin C, C sủi… và tặng quà thăm hỏi động viên chia sẻ với người lao động khi thời tiết khắc nghiệt…
Ngoài ra, trong thời gian thời tiết diễn biến phức tạp, Công ty cũng yêu cầu các đơn vị bố trí luân phiên lao động làm việc trong môi trường nóng và độc hại như công, mương để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động; đồng thời, tổ chức phổ biến, tuyên truyền kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế, TP Hà Nội và công ty.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần