ĐT futsal Việt Nam – ĐT futsal Brazil: Tinh thần là điểm tựa ở sân chơi lớn

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vào lúc 0 giờ ngày 14/9 (theo giờ Việt Nam), ĐT futsal Việt Nam sẽ có trận đấu ra quân tại VCK futsal World Cup 2021 gặp ứng cử viên cho chức vô địch là ĐT futsal Brazil. Đây là trận đấu trong mơ của bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên được chạm trán với nền bóng đá hàng đầu thế giới tại World Cup.

ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT futsal Brazil vào lúc 0 giờ ngày 14/9 theo giờ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Giấc mơ có thật

Vượt vượt qua ĐT futsal Lebanon sau 2 lượt trận play-off nhờ luật bàn thắng sân khách, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã đi vào lịch sử khi lần thứ 2 góp mặt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Việc góp mặt ở 1 ngày hội lớn của bóng đá thế giới như World Cup là niềm vinh dự lớn cho nền bóng đá đang phát triển như Việt Nam. Tại VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ là ĐT futsal Brazil, ĐT futsal Panama và ĐT futsal Cộng hòa Séc.

Chắc chắn rằng, để có thể gặp được một đội bóng mạnh như ĐT futsal Brazil ở một giải đấu như World Cup là điều không tưởng đối với bóng đá Việt Nam, nhưng đến nay giấc mơ đó đã trở thành hiện thực. Trong quá khứ, futsal Việt Nam đã có lần chạm trán với futsal Brazil đó là trận đấu giao hữu cách đây 8 năm. Điều bất ngờ đã xảy ra khi ĐT futsal Brazil đã bất ngờ thua ĐT futsal Việt Nam với tỷ số 2-3. Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng chiến thắng này gợi nhớ lại phần nào về những bài học kinh nghiệm quý giá từ đội bóng hàng đầu thế giới.

Xét về mọi mặt, ĐT futsal Việt Nam không thể so sánh với đội bóng đang đứng thứ 2 thế giới và sở hữu nhiều chức vô địch futsal World Cup nhất. Tuy nhiên, với sự tập luyện và học hỏi trong thời gian qua chắc chắn thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có sự tiến bộ cũng như chuẩn bị tốt nhất có thể cho giải đấu tại Lithuania.

Tâm lý thoải mái khi vào trận

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Brazil, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã có những chuẩn bị tích cực. Mới nhất, trong buổi tập làm quen sân thi đấu HLV Phạm Minh Giang đã cho học trò thực hiện các bài tập kích thích sự hưng phấn, thoải mái về tinh thần. Việc cho học trò vận hành giáo án tập kết hợp giữa sút, chuyền và ném bóng đã đem lại sự hứng khởi lớn. Theo như đánh giá của BHL ĐT futsal Việt Nam, các cầu thủ dường như được xua đi sự căng cứng cùng tâm lý lo lắng khi sắp phải giáp mặt với đội bóng số 2 thế giới là ĐT futsal Brazil.
Tại VCK futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ là ĐT futsal Brazil, ĐT futsal Panama và ĐT futsal Cộng hòa Séc. Ảnh: VFF.

Rõ ràng, điểm mạnh nhất của ĐT futsal Việt Nam lúc này chính là tâm lý thoải mái. Trước một đối thủ mạnh mà chúng ta biết chắc khó có thể làm nên bất ngờ thì việc vào trận chơi hết mình và cống hiến là điều mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn.

So với VCK futsal World Cup 2016, hiện ĐT futsal Việt Nam vẫn còn sót lại 4 tuyển thủ tiếp tục chinh chiến tại kỳ VCK FIFA Futsal World Cup 2021 là Phạm Đức Hòa, Trần Văn Vũ, Lê Quốc Nam và Nguyễn Minh Trí. Trong khi đó, đối thủ của chúng ta là mang đến tại Lithuania những cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu, rõ ràng điều đó cho thấy sự chênh lệch giữa 2 đội bóng. Rất khó để ĐT futsal Việt Nam có thể làm nên bất ngờ.

“ĐT futsal Brazil cực mạnh trong tấn công với rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật cá nhân tốt nên sẽ không ngạc nhiên khi trận đấu tới, đối thủ tấn công áp đảo ĐT futsal Việt Nam. Chính vì thế ĐT futsal Việt Nam đã có phương án và nhiều khả năng sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng triệt để các pha phản công nhanh về phía khung thành đối phương” – HLV Phạm Minh Giang chia sẻ.

Cũng phải nhắc lại, mục tiêu có điểm của ĐT futsal Việt Nam tại bảng D không phải là ĐT futsal Brazil. Nhưng để mơ về suất 1 trong 4 đội xếp hạng thứ 3 tốt nhất thì thầu trò HLV Phạm Minh Giang cũng cần có những tính toán nhất định và việc không để thua đậm ở các trận đấu vòng bảng. Hơn thế, ĐT futsal Việt Nam cần phải có được 3 điểm trước ĐT futsal Panama và việc làm nên bất ngờ trước ĐT futsal Brazil hoặc thua với kết quả càng ít bàn thua sẽ tạo tiền đề về tâm lí hơn nữa cho các trận đấu tiếp theo.
“BHL đã thu được nhiều điều bổ ích sau các trận đấu giao hữu để uốn nắn, chỉnh sửa cho các cầu thủ khi vào giải chính thức. ĐT futsal Việt Nam được cọ xát với đội mạnh sẽ là nền tảng về tâm lý, chuyên môn vì tới đây sẽ còn đối mặt với nhiều đội có trình độ, đẳng cấp cao hơn. Dù tâm lý của các cầu thủ rất háo hức và có chút lo lắng, bởi ngay trận mở màn chúng ta sẽ gặp ĐT futsal Brazil rất mạnh, đấy là thách thức vô cùng lớn. Tuy nhiên, với kết quả tốt tại VCK FIFA Futsal World Cup 2016 sẽ tiếp thêm niềm tin lớn cho toàn đội” – Trưởng đoàn ĐT futsal Việt Nam tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021 Trần Anh Tú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần