ĐT Lào 0 - 2 ĐT Việt Nam: Chiến thắng dễ dàng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với sự vượt trội về mọi mặt, ĐT Việt Nam giành thắng lợi dễ dàng ở trận đấu ra quân tại AFF Cúp 2020 trước ĐT Lào, những người lập công cho ĐT Việt Nam là Công Phượng và Văn Đức.

ĐT Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước ĐT Lào ở trận đấu ra quân tại AFF Cup 2020.

Bước vào trận đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam đối đầu với ĐT Lào. Đây là đối thủ yếu hơn ĐT Việt Nam rất nhiều trong nhiều năm qua. HLV Park Hang-seo đã cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị như Quang Hải, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh… Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội hơn hẳn khi cầm bóng lên tới 80%. Liên tiếp những cơ hội đã được ĐT Việt Nam tạo ra nhưng Xuân Trường, Văn Đức, Tiến Linh… không thể mở tỉ số của trận đấu. Phải tới thứ 26 của trận đấu, niềm vui mới đến với người hâm mộ cũng như ĐT Việt Nam. Hoàng Đức có đường chuyền ấn tượng để Hồng Duy thoát xuống từ cánh trái căng ngang giúp Công Phượng dễ dàng ghi bàn mở tỉ số của trận đấu.

Có được bàn thắng, ĐT Việt Nam chơi khá thoải mái về tâm lý, tiếp tục dồn ép ĐT Lào. Tiến Linh và Văn Đức là những cầu thủ được tạo cơ hội nhưng sự vô duyên khiến cả 2 không có được bàn thắng cho riêng mình cũng như bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam trong 45 phút đầu tiên.
Công Phượng là người ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có sự thay đổi về nhân sự, Quang Hải được đưa vào sân thay cho Tiến Linh. HLV người Hàn Quốc muốn tạo nên bất ngờ cũng như sự ăn ý của Quang Hải với Hoàng Đức để tìm kiếm bàn thắng tiếp theo. Phút thứ 55, bàn thắng thứ 2 đã đến với ĐT Việt Nam khi Tấn Tài có màn xử lý ấn tượng để chuyền bóng đúng với pha băng cắt đánh đầu của Văn Đức, đánh bại thủ môn Souvannasangso.

Có 2 bàn thắng dẫn trước, HLV park Hang-seo tiếp tục có sự thay đổi người để đảm bảo về lực lượng cho trận đấu quan trọng với ĐT Malaysia ở lượt đấu thứ 2. Minh Vương, văn Thanh và Văn Toàn là những cái tên được lựa chọn thay thế cho Hoàng Đức, Hồng Duy và Xuân Trường.

Phút thứ 73, ĐT Việt Nam được hưởng quả 11m khi hậu vệ của ĐT Lào để tay chạm bóng trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt đền Văn Thanh không thể đánh bại thủ môn Souvannasangso. Trong một ngày thi đấu nỗ lực từ khi được tung vào sân của hiệp 2, nhưng Văn Thanh không có cho mình được may mắn khi mọi cơ hội đều không thể đánh bại thủ môn của ĐT Lào. Ở những phút còn lại, cả 2 đội đều không có được bàn thắng và kết thúc trận đấu với tỉ số 2-0 nghiêng về ĐT Việt Nam. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo có được 3 điểm nhưng tạm thời đứng ở vị trí thứ 2 bảng B khi thua hiệu số so với ĐT Malaysia.
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020. Ảnh: Sport5.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần