ĐT U22 VIệt Nam chính thức bước vào chiến dịch SEA Games 29

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều qua (10/8), ĐT U22 Việt Nam đã có mặt tại Kuala Lumpur sau khi hoàn tất chuyến tập huấn kéo dài 10 ngày tại Hàn Quốc, chính thức gia nhập chiến dịch SEA Games 29.

Do chuyến bay từ Incheon tới Kuala Lumpur bị “delay” nên ĐT U22 Việt Nam đã tới trễ hơn 1 tiếng so với lịch trình ban đầu. Bù lại, tại sân bay Kuala Lumpur, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đã được BTC nước chủ nhà tổ chức đón tiếp chu đáo và nhiệt tình hỗ trợ các thủ tục thông quan. Bên cạnh đó, đội tuyển cũng nhận được sự động viên lớn từ đại diện Tổng cục TDTT và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia ra sân bay đón và tặng hoa chúc mừng. Đặc biệt, sự hiện diện của ĐT U22 Việt Nam cũng khiến bầu không khí SEA Games 29 tại Kuala Lumpur nóng lên một cách đột ngột khi có rất đông truyền thông của nước chủ nhà và của Việt Nam ra sân bay ghi hình, chờ đợi phỏng vấn.
Mặc dù vừa trải qua cuộc hành trình khá dài, nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn vui vẻ dành thời gian để trả lời các câu hỏi của các phóng viên. “Thuyền trưởng” của U22 Việt Nam cho biết, hiện tại sức khỏe cũng như tâm lý của các thành viên trong đội rất tốt, không có cầu thủ nào bị chấn thương. Đây là điều ông thấy mừng nhất sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chia sẻ, kết quả các trận đấu trong thời gian tập huấn vừa qua không nói lên nhiều điều, quan trọng là toàn đội đã có dịp được thi đấu cọ xát còn BHL cũng có những đánh giá riêng của mình để phục vụ cho công tác chuyên môn.
Khi được phóng viên chủ nhà đề nghị cho biết về cơ hội của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng, trước giờ bóng lăn, cơ hội chia đều cho tất cả các đội. “Thực lực của U22 Việt Nam sẽ được thể hiện qua mỗi trận đấu”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nhấn mạnh.
Tại Kuala Lumpur, ĐT U22 Việt Nam đóng quân tại khách sạn Berjaya Times Square. Đây là một trong những khách sạn tiện nghi bậc nhất tại thủ đô Malaysia và đồng thời cũng là đại bản doanh của Đoàn TTVN tại SEA Games 29.
Nhằm đảm bảo các cầu thủ có sự hồi phục tốt nhất, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định điều chỉnh kế hoạch đối với ngày tập luyện đầu tiên trên đất Malaysia. Theo đó, sáng mai, các cầu thủ chỉ tập nhẹ trong khuôn viên khách sạn. Buổi chiều, đội sẽ có 90 phút luyện quân trên sân UKM. Điều bất tiện là sân này nằm ở địa điểm khá xa so với khách sạn Berjaya Times Square. Dự kiến, để tới được sân tập, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ phải mất khoảng 30 phút di chuyển bằng xe bus.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần