ĐT U22 Việt Nam trở lại sân tập

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ĐT U22 Việt Nam trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Campuchia trong khuôn khổ lượt trận thứ hai của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29.

Do đã bước vào giai đoạn thi đấu nên buổi tập diễn ra với giáo án rất nhẹ nhàng. Nhóm các cầu thủ đá chính trong trận gặp Timor Leste chỉ chạy thả lỏng rồi căng cơ. Trong khi đó, nhóm cầu thủ dự bị vào sân thay người được vận động với cường độ cao hơn, trong đó tập trung vào bài phối hợp nhóm và kiểm soát bóng trên 1/2 sân, sau đó chia đôi đá đối kháng, rèn dứt điểm.

Trả lời phỏng vấn báo chí sau buổi tập, thủ môn Phí Minh Long cho biết trận đấu ra quân gặp Timor Leste hôm qua là trận đấu mà U22 Việt Nam đã chơi tốt, vì vậy Minh Long đã không có nhiều cơ hội để thể hiện. Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều thử thách nên cá nhân Minh Long và các đồng đội vẫn phải tiếp tục tập trung tối đa để có thể thi đấu đạt thành tích cao nhất.

Về sự chuẩn bị của đội cho trận đấu gặp Campuchia ngày mai, Minh Long đặt niềm tin vào chiếc lược của BHL. “Trước trận đấu, toàn đội sẽ có cuộc họp đấu pháp và phân tích đối thủ qua băng hình, từ đó BHL sẽ đề ra các phương án tốt nhất”, Minh Long nói.

 Cũng trong ngày thi đấu hôm qua, ứng cử viên vô địch Thái Lan đã phải chia điểm cùng với Indonesia với tỷ số 1-1. Đánh giá về kết quả này, Minh Long tỏ ra khá bất ngờ bởi theo thủ thành này, Thái Lan được đánh giá rất mạnh tại SEA Games 29. Tuy nhiên, Indonesia đã thi đấu rất quyết liệt và đầy nỗ lực nên họ cũng xứng đáng có được 1 điểm.

Là một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong đội hình U22 Việt Nam, Minh Long cũng đã có những chia sẻ với các đồng đội về các bài học đúc kết được qua từng giải đấu. Minh Long nói: “Điều quan trọng nhất là phải tự mình làm chủ được chính mình, làm chủ được sức khỏe, làm chủ được tinh thần, làm chủ được lý trí để khi bước vào trận đấu là phải có được tâm thế tốt nhất, từ đó mới có thể thi đấu đạt được hiệu quả cao nhất”.

Thông qua truyền thông báo chí, thay mặt cho các đồng đội, Minh Long đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã tới sân để cổ vũ tinh thần cho ĐT U22 Việt Nam cũng như đông đảo người hâm hộ đang dõi theo đội tuyển tại quê nhà, đồng thời hi vọng toàn đội sẽ tiếp tục được tiếp lửa tinh thần trong những trận đấu sắp tới tại SEA Games 29.

Đây cũng giải đấu mà cá nhân Minh Long đặt nhiều sự tin tưởng vào các đồng đội, bởi theo đánh giá của Long, U22 Việt Nam hiện nay sở hữu nhiều cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và có thể xem là mạnh nhất nếu so với 2 kỳ SEA Games gần đây nhất.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Campuchia tại lượt trận thứ hai của bảng B sẽ diễn ra vào lúc 15h00 giờ VN trên SVĐ Shah Alam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần