ĐT Việt Nam chọn Hàng Đẫy làm “sân nhà”

Chia sẻ Zalo

KTĐT - ĐT Việt Nam sẽ chào năm 2013 bằng trận đấu giao hữu gặp CLB Hyundai Mipo Dolphin đến từ Hàn Quốc. Màn ra mắt khán giả hâm mộ lần đầu tiên trong năm mới của ĐTQG sẽ diễn ra vào ngày 31/1 tới trên SVĐ Hàng Đẫy.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ hội quân vào ngày 23/1 tại Hà Nội với sự trẻ hóa mạnh mẽ về lực lượng. Hiện tại, lãnh đạo LĐBĐVN đang xúc tiến công tác tìm kiếm vị trí HLV trưởng của đội tuyển. Kết quả sẽ sớm được công bố trong thời gian tới.

 

Trong khi đó, CLB Hyundai Mipo Dolphin đã chính thức chốt danh sách 17 cầu thủ sẽ hành quân sang Hà Nội thi đấu giao hữu cùng đội tuyển của nước chủ nhà. Theo kế hoạch, đội khách sẽ đặt chân tới sân bay Nội Bài vào 9h50 ngày 29/1/2013.
 
 
ĐT Việt Nam chọn Hàng Đẫy làm “sân nhà” - Ảnh 1
 
ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu đầu tiên trong năm trên sân Hàng Đẫy

 

CLB Hyundai Mipo Dolphin được thành lập vào năm 1998. Tuy còn non trẻ nhưng đội bóng với biệt danh “Cá heo” này đã rất nhanh chóng khẳng định được vị trí của mình trên bản đồ bóng đá Hàn Quốc. Chỉ 1 năm sau ngày ra đời, Hyundai Mipo Dolphin đã có danh hiệu đầu tiên khi đăng quang tại giải bóng đá các ngành công nghiệp Hàn Quốc vào mùa xuân năm 1999.

 

Những năm tiếp theo, CLB lần lượt giành được giải thưởng ở những giải như: giải các ngành công nghiệp Hàn Quốc mùa thu năm 2000, giải quốc gia Hàn Quốc lần thứ 55 năm 2000 và 2 lần liên tiếp vô địch giải Vô địch Quốc gia Hàn Quốc năm 2008, 2009. Với những thành tích đó, Hyundai Mipo Dolphin được coi là CLB mạnh nhất và có danh tiếng nhất trong Liên đoàn bóng đá các ngành công nghiệp Hàn Quốc.

 

Năm 2011, CLB Hyundai Mipo Dolphin tiếp tục đoạt danh hiệu vô địch giải Vô địch Quốc gia (National Football Championship) và vô địch ‘Korea National League’ năm 2011, qua đó thêm vào bộ sưu tập tổng cộng 15 lần đoạt chức vô địch tại các giải đấu khác nhau. Mùa giải 2012 vừa qua, Hyundai Mipo Dolphin cán đích ở vị trí thứ ba giải VĐQG Hàn Quốc.

 

Với thành tích ấn tượng đó, chắc chắn đội bóng đến từ xứ Kim Chi sẽ thực sự là thuốc thử liều cao đối với ĐT Việt Nam trong trận đấu khai màn năm mới 2013 sắp tới.