ĐTQG: Khởi đầu của hành trình mới

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Chiều nay, tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra trận đấu giao hữu quốc tế giữa Đội tuyển Việt Nam - CHDCND Triều Tiên. Đây chính là sự kiện mở màn cho quá trình chuẩn bị cho AFF Cup của thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng.

Có một khoảng cách quá xa về trình độ giữa đội tuyển Việt Nam và CHDCND Triều Tiên. Nếu đúng như cam kết của lãnh đạo đội bóng về việc đưa đội hình mạnh nhất đến Việt Nam thi đấu giao hữu thì thực sự thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải đối diện với một ngọn núi rất khó chinh phục. Với tư cách là đội bóng từng dự World Cup 2016, lại được đánh giá là một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á, CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam rất nhiều. Trong thành phần đội bóng này đến Việt Nam có những  cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, thậm chí có người từng tham dự đấu trường danh giá UEFA Champions League.
Đối diện với một đối thủ trên tầm, nguy cơ đội tuyển Việt Nam thất bại trong trận đấu mở màn ở hành trình quan trọng là rất lớn. Nó có thể khiến nhiều người không vui, nhưng xét về chuyên môn, nó tốt cho đội tuyển. Bởi lẽ, chỉ có thi đấu với những đối thủ đẳng cấp thì đội tuyển mới nhanh chóng trưởng thành. Cũng chính vì điều này mà HLV Hữu Thắng đã yêu cầu phải được thi đấu với những đối bóng mạnh trong quá trình chạy đà thay vì giao đấu với những “quân xanh” yếu để rồi nhận chiến thắng không có ý nghĩa về chuyên môn.
Có thể, tỷ số trận đấu này không phải là vấn đề mà VFF cũng như bản thân HLV Hữu Thắng quan tâm. Điều khiến giới chuyên môn bận tâm chính là màn trình diễn của đội tuyển có thật ưng ý? Rất nhiều người quan tâm đến trận đấu này, bởi lần đầu tiên đội tuyển có thành phần mạnh nhất. Những cầu thủ kỳ cựu sẽ kết hợp với các tài năng trẻ đang thi đấu ở nước ngoài tạo ra một đội bóng có bản sắc, có sức mạnh, đó là điều mà dư luận đang hết sức mong mỏi.
Dẫu rằng trận đấu trên sân Thống Nhất chỉ là giao hữu nhằm chuẩn bị cho mục tiêu dài hạn, thế nhưng dư luận vẫn dành sự quan tâm đặc biệt. Quan tâm là bởi, không biết hình hài lối chơi của đội bóng sẽ như thế nào khi ông Thắng có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Rồi, sự kết hợp giữa những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm trận mạc với những nhân tố mới xuất sắc có mang đến sức sống mới cho đội bóng? Đó là chưa kể đến việc, sự tò mò dành cho những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường chưa bao giờ giảm đi, dù họ đang có khoảng thời gian đáng quên ở nước ngoài.
Sự quan tâm càng lớn thì áp lực phải thể hiện của ông Thắng càng cao. Chắc chắn ông Thắng sẽ biết phải làm gì để có được màn trình diễn ưng ý nhất. Thậm chí, dù tuyên bố không gây áp lực phải thể hiện cho các cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng chắc chắn, nhà cầm quân này sẽ không để giới mộ điệu thất vọng. Họ sẽ vào sân, vấn đề là từ lúc nào mà thôi. Bởi, chắc chắn ông Thắng không muốn các cầu thủ và những người yêu mến họ thất vọng khi phải di chuyển một quãng đường dài về Việt Nam nhưng không được thi đấu.
HLV Hữu Thắng hiểu vấn đề và sẽ hành động để trận đấu khởi đầu cho hành trình mới được ưng ý. Và trận đấu khó với rất nhiều những đòi hỏi về hình ảnh lẫn chuyên môn cũng chính là bài kiểm tra phù hợp đối với nhà cầm quân này.