Dự án cải tạo đường giao thông xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai: Người dân mong muốn sớm được triển khai

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đường giao thông xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai nếu được kết nối sẽ giúp người dân đi ra đường đê sông Đáy và sang huyện Chương Mỹ thuận tiện hơn qua đó giảm thiểu ùn tắc, tai nạn giao thông cho Quốc lộ 21B. Tuy nhiên, nhiều năm qua đường giao thông xã Thanh Cao bị đã xuống cấp và gây ô nhiễm môi trường.

Vị trí đường giao thông xã Thanh Cao bị xuống cấp nhiều năm qua gây ảnh hưởng cho người dân
Người dân xã Thanh Cao thường xuyên phải chứng kiến tình trạng ô nhiễm môi trường, ùn tắc, tai nạn và xuống cấp của tuyến đường giao thông kết nối các xã ở ven sông Đáy với nhau. Nguyên nhân là do đường giao thông liên xã ở đây hàng ngày phải đảm đương nhiệm vụ cõng thêm lưu lượng lớn phương tiện giao thông đi qua, nhất là với xe ô tô quá tải chuyên chở vật liệu xây dựng thi công các dự án (DA) nhằm giảm thiểu ùn tắc cho Quốc lộ 21B.
Để khắc phục những bất cập tại tuyến đường giao thông xã Thanh Cao, thời gian gần đây Công an huyện và UBND xã đã bố trí cán bộ ứng trực xử lý các tình huống phức tạp về trật tự an toàn giao thông. Cùng với đó, UBND huyện xây dựng kế hoạch, phê duyệt DA cải tạo, nâng cấp hơn 2km đường giao thông ở đây với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Tuyến đường được xây dựng với các hạng mục: Tu sửa vị trí đường bị hư hỏng, thảm nhựa mặt đường, xây hệ thống cống tiêu thoát nước... Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan đến nay DA mới đang chuẩn bị được triển khai.

Bà Nguyễn Thị Thơ, thôn Ninh Dương, xã Thanh Cao bộc bạch, người dân địa phương rất phấn khởi khi nghe tin UBND huyện cải tạo tuyến đường giao thông của xã. Mặc dù, năm 2018 UBND xã và cơ quan chuyên môn của huyện hứa năm 2019 sẽ triển khai DA, qua đó người dân địa phương rất phấn khởi vì sắp có tuyến đường khang trang để đi lại. Tuy nhiên, sau nhiều tháng mong mỏi đợi chờ, đến nay DA vẫn chưa thể triển khai.

Chủ tịch UBND xã Thanh Cao Lê Bá Tuấn cho biết, từ năm 2018 đến nay, do tuyến đường chưa được cải tạo khiến nhiều vị trí bị xuống cấp gây khó khăn cho việc đi lại. Nguyên nhân do lưu lượng xe ô tô quá tải chạy qua đây làm sập cống thoát nước gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng mặt đường. Mặc dù chính quyền địa phương đã tích cực vào cuộc khắc phục những vị trí xuống cấp nhưng không đạt kết quả, ngược lại nhiều đoạn đường ngày càng thêm xuống cấp khiến người dân bức xúc.

Lý giải việc vì sao công trình chậm được triển khai, Giám đốc Ban Quản lý DA đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai Nguyễn Tiến Hải khẳng định: “Sau một thời gian Ban cùng các cơ quan chuyên môn của huyện và xã khảo sát thực tế hiện trường rồi lập phương án, kế hoạch xin chủ trương đầu tư thực hiện DA, sau đó, BND huyện chấp thuận và trình các sở, ngành, TP thẩm định, bố trí nguồn vốn đầu tư xây dựng khiến thời gian bị kéo dài. Cho đến nay, DA đã được UBND TP, huyện bố trí đảm bảo đủ vốn với gần 15 tỷ đồng để triển khai vào quý 1/2021 theo kế hoạch đề ra và đến giữa năm 2021 DA sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng phục vụ người dân”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần