Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2: Sẽ chạy thử nghiệm tại lãnh thổ Nga trong tuần tới

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thống đốc vùng Leningrad của Nga Alexander Drozdenko cho biết, Mecklenburg-Vorpommern là vùng sẽ nhận khí đốt tại phần lãnh thổ Nga.

Dự án khí đốt do Nga dẫn đầu được cho là đã hoàn thành khoảng 95%. Ảnh: Tass
Ngày 2/6, Thống đốc vùng Leningrad Alexander Drozdenko thông báo rằng phần đường ống của dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 tại Leningrad sẽ bắt đầu chạy thử nghiệm vào tuần tới, để chuẩn bị cho quá trình vận chuyển khí đốt sang Đức.
"Hôm qua đã có một cuộc kiểm tra các cơ sở của Nga ở khu vực Leningrad, quận Kingisepp - địa điểm sẽ được chạy thử nghiệm từ tuần tới để chuẩn bị vận hành dự án Dòng chảy Phương Bắc 2” - ông Drozdenko thông báo hôm 2/6.
Lãnh đạo vùng Leningrad cho biết, trước đó cùng ngày đã gặp các ông Gerhard Schroeder và Matthias Warnig, những người đại diện của Đức trong dự án hợp tác khí đốt giữa Moscow và Berlin.
Theo ông Drozdenko, Mecklenburg-Vorpommern sẽ là vùng lãnh thổ nhận khí đốt của Nga để vận chuyển sang Đức.
Trong một diễn biến liên quan, Nord Stream 2 AG - công ty điều hành dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, bày tỏ hy vọng rằng tuyến đường ống đưa khí đốt từ Nga sang Đức sẽ sớm hoàn thành.
Phát biểu Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg (SPIEF) hôm 2/6, Giám đốc thương mại của Nord Stream 2 AG Reinhard Ontyd cho biết, dự án Dòng chảy Phương Bắc đang được thực hiện theo đúng tiến độ và sẽ sớm hoàn thành.
"Dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 chắc chắn sẽ được hoàn thành. Chúng tôi đang xúc tiến thực hiện nốt phần tuyến đường ống còn dang dở và đang thực hiện rất tốt" - ông Ontyd lưu ý.
Dự án khí đốt do Nga dẫn đầu được cho là đã hoàn thành khoảng 95%. Dòng chảy phương Bắc 2 là một tuyến đường ống dẫn đôi dài gần 1.200km sẽ dẫn khí đốt trực tiếp từ Nga sang Đức dưới Biển Baltic, đi qua vùng lãnh hải hoặc vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần