Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình tiếp tục mở bán

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình, phường Nhơn Bình, TP Quy Nhơn là dự án đầu tiên của Capital House tại Bình Định. Một toà của dự án này cũng đã chuẩn bị được chủ đầu tư bàn giao và mới đây, dự án được trang web của Sở Xây dựng tỉnh Bình Định phát đi thông báo tiếp tục mở bán.

Theo đó, dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình được khởi công vào ngày 6/6/2020, dự kiến hoàn thành vào quý 4/2021. Giai đoạn 1 của dự án gồm 2 tòa: NOXH1và NOXH5. Mỗi tòa có 13 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng số căn hộ là 467 căn.

 Một góc dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình, Bình Định.

Cụ thể, căn hộ 1 phòng ngủ có diện tích nhỏ từ 35-38m2 nhưng được thiết kế đầy đủ các phòng sinh hoạt như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ,...và không có tường ngăn cách, giúp tận dụng được tối đa diện tích sống. Những căn hộ có diện tích trung bình từ 52-69 m2, có từ 2 phòng ngủ được xem là sự lựa chọn hoàn hảo của những cặp vợ chồng trẻ.  Các căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích khoảng 76,7m2 lại mang đến sự lựa chọn tối ưu cho gia đình nhiều thế hệ hoặc các hộ gia đình muốn có không gian riêng cho từng thành viên.

Tổng số căn hộ được bán trong đợt này là 200 căn hộ, với giá trung bình đã gồm thuế VAT nhưng chưa có phí bảo trì là 11,82 triệu đồng/m2. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ ngày 4/5 - 4/6/2021.

Dự án nhà ở xã hội Ecohome Nhơn Bình là dự án đầu tiên của Capital House tại Bình Định. Theo đại diện chủ đầu tư, Nhà ở xã hội EcoHome Nhơn Bình sẽ được xây dựng theo tiêu chí xanh EDGE của Tổ chức tài chính Quốc tế (IFC). Dự án sẽ sử dụng các vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường và áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng, tài nguyên nước.

Đặc biệt, khác xa với suy nghĩ của nhiều người về nhà ở xã hội, Ecohome Nhơn Bình mang đến một không gian sống xanh lý tưởng, an ninh an toàn tuyệt đối cho cư dân với hệ thống tiện ích nội khu phong phú như shophouse, bể bơi ngoài trời, công viên cây xanh. Đặc biệt là hệ thống an ninh 5 lớp, 24/07 đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Được biết, tỉnh Bình Định có dân số 1,5 triệu người, diện tích đất đai hạn chế khiến nhu cầu về nhà ở ngày càng cấp thiết. Để giải quyết bài toán nhà ở, tỉnh Bình Định chủ trương trải thảm đỏ, ưu tiên thu hút các nhà đầu tư dự án nhà ở xã hội.

Tỉnh Bình Định đặt mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 sẽ cung cấp khoảng 10.000 căn nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp, công nhân, người lao động nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, đã có 3 dự án đã hoàn thành với hơn 1.100 căn hộ, 6 dự án đang thi công và 7 dự án đang lập thủ tục đầu tư xây dựng và lựa chọn chủ đầu tư.