Dự báo điểm trúng tuyển trường ĐH Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngành năm ngoái có điểm chuẩn ở mức khá và vừa, có nhiều khả năng điểm trúng tuyển vẫn giữ nguyên. Thông tin này được PGS.TS Vũ Hoàng Linh - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội (QGHN) cho biết hôm nay 4/8.

Thí sinh tìm hiểu ngành học của ĐHQGHN tại Ngày hội tư vấn xét tuyển 2018.
Thầy Hoàng Linh cho biết, trong 10 ngày điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH, số lượng thí sinh đăng ký vào trường cũng như số nguyện vọng 1 tăng lên gấp 1,5 lần so với đợt đăng ký cuối tháng 4/2018. Đó là nhờ công tác quảng bá của trường để thí sinh và xã hội hiểu rõ hơn. Thứ nữa, khi đã có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018, các thí sinh dựa vào điểm thi của mình để có chiến lược tốt hơn. Các em chọn một cách hài hòa những ngành mình ưa thích nhất, cơ hội việc làm tốt nhất và phù hợp với điểm thi các bạn đã có so với điểm chuẩn dự báo.

Từ ngày 3/8 đến chiều 5/8, nhóm các trường ĐH miền Bắc vẫn đang thực hiện chạy phần mềm xét tuyển, lọc ảo nhiều lần, để có kết quả điểm chuẩn cuối cùng.

Tuy điểm thi THPT Quốc gia năm 2018, mức điểm cao giảm so với năm ngoái nhưng mức điểm khá (18 - 20 điểm) vẫn có nguồn tuyển rất dồi dào. Vì thế, thầy Vũ Hoàng Linh cho biết: “Sau khi có kết quả thi, nhà trường đưa ra 3 ngưỡng điểm sàn: từ 15, 16 đến 17 điểm. Có thể dự báo, so với năm ngoái, điểm chuẩn của những ngành có điểm chuẩn cao (năm ngoái 22, 23 điểm) thì năm nay sẽ giảm tương ứng 2 - 3 điểm. Nhóm các ngành có mức điểm trúng tuyển khá (năm ngoái 19, 20 điểm) và trung bình (17, 18 điểm), nhiều khả năng vẫn giữ nguyên hoặc giảm rất nhẹ”.

Những ngành Máy tính và Khoa học thông tin, Toán học, Tin học luôn có sức hấp dẫn thí sinh nên số nguyện vọng đăng ký cao. Ngoài ra, các ngành liên quan đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 có cơ hội việc làm tốt như Công nghệ sinh học, Hóa dược, Công nghệ kỹ thuật hóa học có số thí sinh đăng ký nhiều. “Những ngành này, nhiều năm qua điểm trúng tuyển luôn nằm trong top cao của nhà trường thì năm nay vẫn như vậy”, thầy Linh nhấn mạnh.

Theo lịch tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, trước 17h ngày 6/8 các trường ĐH công bố điểm trúng tuyển đợt 1 vào các ngành. Trường ĐH Khoa học tự nhiên là thành viên của ĐHQGH nên sáng thứ Hai ngày 6/8, ĐHQGHN sẽ công bố điểm trúng tuyển cho 9 trường, khoa trực thuộc.