Du khách dồn dập đổ về Mộc Châu, quốc lộ 6 liên tục quá tải

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, du khách đã dồn dập đổ về huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) khiến Quốc lộ (QL) 6 liên tục quá tải.

Chốt kiểm dịch QL6 tại Vân Hồ luôn tấp nập xe ra vào (Ảnh: Minh Chuyên)
Dù lệnh nới lỏng giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19 đã có hiệu lực từ ngày 23/4 nhưng tỉnh Sơn La vẫn tiếp tục duy trì chốt phòng dịch trên QL6, đoạn qua huyện Vân Hồ để đảm bảo tốt nhất công tác phòng, chống dịch.
Trước khi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 diễn ra, nhiều chuyên gia dự báo lượng du khách đổ về huyện Mộc Châu sẽ tăng đột biến. Trên thực tế, đây là điều vẫn thường diễn ra trong nhiều năm qua bởi Mộc Châu từ lâu vẫn được biết đến là một trong những khu du lịch, nghỉ dưỡng hút khách nhất khu vực phía Bắc.
Năm nay, ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, QL6 đã liên tục quá tải bởi đoàn xe đổ dồn về Mộc Châu tăng đột biến. Theo thống kê của Chốt kiểm dịch tại huyện Vân Hồ, ngày 30/4, chốt đã thực hiện kiểm tra khoảng 6.000 phương tiện, trong đó có 4.300 xe mô tô với tổng người qua chốt khoảng 23.000 người. Tất cả những người qua chốt đều được kiểm tra y tế và đo thân nhiệt.
Như vậy, số lượng người qua chốt và được kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trong ngày 30/4 cao gấp hơn 40 lần trung bình những ngày trước đó. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mộc Châu Khuất Thanh Bình cho biết, lượng khách tăng đột biến khiến Trung tâm CDC tỉnh Sơn La đã phải đã tăng cường xe lưu động để tuyên truyền, vận động, chủ động trong việc phòng, chống Covid-19.
Theo tìm hiểu của phóng viên Kinh tế & Đô thị, trong ngày hôm nay (1/5), lượng du khách đổ về Mộc Châu vẫn rất đông nhưng đã “giảm nhiệt” hơn so với ngày 30/4. Toàn bộ các phương tiện đến Sơn La qua chốt kiểm dịch trên QL6 tại huyện Vân Hồ vẫn đang được duy trì nghiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần