Dự kiến 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến từ 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng cho phép tắm biển trở lại; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải cam kết đảm bảo phòng chống, dịch.

Chiều 9/9, Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng (BCĐ) họp bàn biện pháp phòng chống dịch, xem xét nới lỏng giãn cách xã hội.
Ngày 9/9 cũng là ngày thứ 13 liên tiếp Đà Nẵng không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng, và là ngày thứ 11 liên tiếp không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 mới.
Dự kiến từ 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng tiếp tục nới lỏng giãn cách xã hội.
Với tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát như vậy, BCĐ thống nhất toàn TP Đà Nẵng sẽ chuyển sang trạng thái “có nguy cơ lây nhiễm thấp” theo Quyết định 3287/QĐ-UBND được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký ban hành ngày 4/9 quy định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong tình hình hiện nay.
Dự kiến từ 0 giờ ngày 11/9, Đà Nẵng cho phép tắm biển trở lại; các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống được phép phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo phòng, chống dịch. Các hoạt động tập trung đông người được phép tăng lên nhưng không quá 30 người.
Trước đó, từ 0 giờ ngày 5/9, Đà Nẵng nới lỏng giãn cách xã hội sau 40 ngày thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giao tiếp, làm việc, tại nơi công cộng, công sở, trường học, bệnh viện, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, nơi đông người, trên phương tiện công cộng…; yêu cầu thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc (tối thiểu 1 m); không được tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…
Các bãi biển Đà Nẵng sẽ sớm mở cửa trở lại.
Theo bản tin sáng 10/9 của Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19, không có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận. Như vậy tính đến hôm nay là ngày thứ 8 Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
Riêng TP Đà Nẵng, đến thời điểm này đã tròn 13 ngày liên tiếp không có ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng. Trong 389 trường hợp mắc Covid-19, có 308 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng, 9 trường hợp tại Bệnh viện Trung ương Huế, 2 trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã khỏi bệnh. Hiện có 35 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế ở Đà Nẵng.
Ngoài ra, Đà Nẵng hiện có 61 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 301 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung; 17 người đang cách ly tại nhà. Tính từ ngày 24/7 đến nay, ngành Y tế Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 315.500 người.
Từ ngày 3/9 đến 12 giờ ngày 8/9, Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm cho 72.242 người đại diện các hộ gia đình, trong đó 71.242 mẫu có kết quả âm tính, số còn lại đang chờ kết quả xét nghiệm.