Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Du lịch Hà Nội hợp tác hỗ trợ An Giang thu hút khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành du lịch (DL) An Giang đề ra mục tiêu đến năm 2020 đón trên 6,5 triệu lượt khách. Một trong những giải pháp quan trọng để thu hút du khách phía Bắc được ngành DL tỉnh xác định là sẽ tăng cường hợp tác liên kết với ngành DL Hà Nội trong hoạt động xúc tiến quảng bá, quảng bá, kêu gọi đầu tư, tổ chức tour, tuyến mới.

Chưa khai thác hết tiềm năng

Báo cáo của Sở VHTT&DL An Giang cho thấy, trung bình lượng du khách đến với tỉnh đạt trên 5,5 triệu lượt/năm nhưng so với tiềm năng vốn có, ngành DL thực sự chưa khai thác đúng tầm. Ông Phạm Thế Triều - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL An Giang cho biết: Mặc dù An Giang có những địa điểm DL nổi tiếng nhưng lại nghèo nàn về hệ thống cơ sở hạ tầng. Bên cạnh đó, kinh phí cho hoạt quảng bá, khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có hiện chưa đáp ứng được yêu cầu… Đây là những nguyên nhân khiến lượng du khách chọn An Giang làm điểm đến không được như mong muốn.

Thực tế cho thấy, ngành DL An Giang còn nhiều bất cập trong công tác quản lý và chất lượng phục vụ. Đặc biệt, đội ngũ nhân lực ngành DL mặc dù đã được đào tạo cơ bản nhưng vẫn vừa thiếu vừa yếu về kinh nghiệm, trình độ chuyên môn… Bên cạnh đó, số lượng doanh nghiệp (DN) của tỉnh tuy nhiều nhưng chưa mạnh về nguồn lực tài chính, nhân lực nên hoạt động kinh doanh chủ yếu nhỏ lẻ, chưa có khả năng cạnh tranh cao.

 
Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang là điểm đến hấp dẫn du khách.
Chùa Bà Chúa Xứ Núi Sam tại TP Châu Đốc, tỉnh An Giang là điểm đến hấp dẫn du khách.
Ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Chủ tịch CLB Du lịch lữ hành UNESCO Hà Nội phản ánh: Một số du khách từ Hà Nội vào An Giang phàn nàn về ý thức của một bộ phận dân cư kinh doanh tại một số điểm DL chưa cao, thiếu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, ngành DL An Giang chưa hỗ trợ DN DL Hà Nội trong việc quảng bá điểm đến, tour, tuyến DL An Giang đến với du khách Thủ đô. Điều này khiến các DN Hà Nội rất khó liên kết với DN An Giang trong việc quảng bá hình ảnh DL An Giang, từ đó xây dựng tour DL thu hút khách từ phía Bắc và Hà Nội chọn An Giang làm điểm đến.

Hà Nội đẩy mạnh hỗ trợ

Nhằm hỗ trợ ngành DL An Giang trong việc thu hút du khách từ phía Bắc chọn An Giang làm điểm đến thì hoạt động liên kết phát triển DL giữa TP Hà Nội và tỉnh An Giang sẽ được ngành DL Hà Nội chú trọng trong thời gian tới. Theo đó, ngành DL Hà Nội sẽ hỗ trợ An Giang làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến, đồng thời đẩy mạnh việc giúp DL An Giang đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành DL...

 Tại buổi tọa đàm giữa DN DL TP Hà Nội và tỉnh An Giang nhằm tìm giải pháp đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển DL do Sở VHTT&DL Hà Nội vừa tổ chức, hầu hết các DN DL Hà Nội đều có chung ý kiến, thời gian tới sẽ phối hợp với ngành DL An Giang trong việc quảng bá xây dựng tour DL. Trong đó, chú trọng phát triển một số loại hình DL như: Tín ngưỡng và lễ hội; di tích lịch sử - văn hóa; hệ sinh thái, nghỉ dưỡng, khám phá vùng dược liệu Thất Sơn…

Việc các DN DL Hà Nội tổ chức các tour này cho thấy, các DN DL Hà Nội sẵn sàng hỗ trợ DL An Giang trong hoạt động thu hút khách, nhất là dịp thấp điểm cuối năm. Tuy nhiên, để làm được điều này đòi hỏi Sở VHTT&DL An Giang cần đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ DN DL Hà Nội trong công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh DL An Giang đến với du khách Thủ đô và phía Bắc.

Ông Mai Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Hà Nội cho biết: Trước mắt, vào cuối tháng 9, Hà Nội sẽ tham gia hội chợ quốc tế JATA tại Nhật Bản và DL Hà Nội sẵn sàng bố trí cho An Giang một phần diện tích gian hàng để trưng bày giới thiệu sản phẩm của mình. Vào thời điểm kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, ngành DL Hà Nội sẽ tổ chức Liên hoan DL làng nghề truyền thống Hà Nội, Sở VHTT&DL Hà Nội cũng sẽ tạo mọi điều kiện cho ngành DL An Giang tham dự hội chợ, thông qua đó, An Giang sẽ quảng bá DL của tỉnh tới du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai hoạt động hợp tác với ngành DL Hà Nội trong việc thu hút khách, đòi hỏi ngành DL An Giang cần tạo điều kiện cho các DN DL Hà Nội trong việc liên kết xây dựng, phát triển và quảng bá sản phẩm DL mang nét đặc trưng vùng miền phù hợp với từng thị trường khách, nhưng vẫn thể hiện được tính kết nối hiệu quả giữa Hà Nội với An Giang.