Du lịch Hà Nội nắm bắt thị trường tiềm năng Australia

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 23/8, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức hội nghị gặp gỡ đoàn doanh nghiệp lữ hành Australia khảo sát thị trường và trao đổi hợp tác với các DN du lịch Thủ đô.

Kỳ vọng sau chương trình khảo sát sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch phù hợp để quảng bá rộng rãi hơn tới du khách Australia. 
Trước đó, 33 đại biểu đến từ 32 DN kinh doanh dịch vụ lữ hành Australia đã tham gia đoàn FAM trip - khảo sát điểm đến du lịch Hà Nội - Quảng Ninh trong 5 ngày, để trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận như: Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm, chùa Tây Phương, làng nghề chuồn chuồn tre Thạch Xá, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Dân tộc học, di sản văn hóa Thế giới Hoàng thành Thăng Long, tham gia tour ẩm thực phố cổ và chương trình nghệ thuật đặc sắc "Tinh hoa Bắc Bộ", tham quan di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh…
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết: Năm 2018, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt trên 6 triệu lượt, tăng 21,3%. Trong 7 tháng đầu năm nay, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 3,73 triệu lượt, riêng khách Australia đến Hà Nội đạt hơn 109.000 lượt.
Nhiều năm qua, Australia luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch trọng điểm đến Hà Nội, thuộc nhóm đối tượng khách chi tiêu cao và không ngừng gia tăng. Do đó, các chương trình liên kết đón đoàn khảo sát từ thị trường này cũng là dịp để các cơ sở dịch vụ Hà Nội - Quảng Ninh nắm bắt thị hiếu để đáp ứng kịp thời nhu cầu của du khách.
Đại diện đoàn DN du lịch Australia, John Reances Walter Trott nói rằng, chương trình khảo sát đã cho thấy rất nhiều điểm đến phù hợp với khách Australia, nhất là các điểm trải nghiệm làng nghề truyền thống và ẩm thực khu phố cổ Hà Nội.

Các hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên như vậy của Sở Du lịch Hà Nội sẽ nhằm mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành quốc tế về những điểm đến và sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của du lịch Thủ đô và nhiều địa phương trong cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần