Du lịch làng cổ Đường Lâm dịp 30/4 - 1/5 có gì đặc sắc?

Nguyễn Quý - Hảo Phạm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây) vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới, du khách sẽ được thỏa sức trải nghiệm các sự kiện đặc sắc và độc đáo.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch tổ chức các sự kiện du lịch nhằm thu hút du khách đến với điểm du lịch làng cổ ở Đường Lâm trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2021 đang được Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm xây dựng.
Làng cổ Đường Lâm là một trong những điểm đến nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch của thị xã Sơn Tây.
Theo đó, đến với làng cổ Đường Lâm vào thời gian này, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều sự kiện đặc sắc, độc đáo như triển lãm trưng bày 1.010 con trâu bằng chất liệu sơn mài của nghệ nhân Nguyễn Tấn Phát tại đình làng Mông Phụ; trưng bày trang phục truyền thống và các vật dụng gắn với đời sống sản xuất nông nghiệp của người dân Đường Lâm tại các điếm, quán; các điểm check-in cho du khách và Nhân dân dọc tuyến đường làng...
Bên cạnh đó, du khách còn được chìm đắm trong không gian văn hóa nghệ thuật qua các chương trình văn nghệ biểu diễn và giới thiệu về các loại hình diễn xướng dân gian cho Nhân dân và du khách tham quan vào tối 1/5 tại sân đình làng Mông Phụ.
Du khách nào đam mê với nghệ thuật ẩm thực có thể tìm đến các gian hàng chợ quê trưng bày giới thiệu các sản phẩm du lịch ẩm thực độc đáo của làng cổ ở Đường Lâm và các sản phẩm OCOP của thị xã Sơn Tây cho Nhân dân và du khách tham quan mua sắm tại sân trên của đình làng Mông Phụ.
Chương trình dự kiến được tổ chức vào 2 ngày 1 - 2/5 (thứ Bảy và Chủ nhật). Trong đó, Lễ khai mạc chuỗi sự kiện đặc sắc trên diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 1/5/2021 tại đình làng Mông Phụ. Riêng hương trình văn nghệ biểu diễn và giới thiệu về các loại hình diễn xướng dân gian cho Nhân dân và du khách tham quan vào tối 1/5 cũng tại sân đình làng Mông Phụ...
Ban Quản lý Di tích Làng cổ Đường Lâm cho biết, thông qua các hoạt động này nhằm tuyên truyền quảng bá điểm du lịch di tích Làng cổ ở Đường Lâm là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia, điểm du lịch cấp TP. Đồng thời nhằm kế thừa, bảo tồn và phát huy các nét đẹp truyền thống của làng quê đồng bằng Bắc Bộ nói chung và của làng cổ Đường Lâm nói riêng. Từng bước xây dựng Làng cổ ở Đường Lâm trở thành Điểm du lịch hấp dẫn của Thủ đô đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.