Du lịch- “mũi nhọn” kinh tế quan trọng của huyện đảo Cát Hải- Hải Phòng

Phượng Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Mặc dù phát triển du lịch muộn hơn so với nhiều địa phương khác, nhưng du lịch đang trở thành mũi nhọn kinh tế quan trọng của huyện đảo Cát Hải- Hải Phòng.

Huyện đảo Cát Hải có quần đảo Cát Bà với diện tích gần 300km2, là địa bàn có tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Tại đây có 388 hòn đảo lớn nhỏ, có vườn Quốc gia Cát Bà; vùng biển Cát Bà là khu bảo tồn biển của Việt Nam- quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới- Di tích Quốc gia đặc biệt. Đặc biệt, Vịnh Lan Hạ của huyện Cát Hải là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới.
 Du khách trải nghiệm dịch vụ cao cấp tại bãi tắm trên Vịnh Lan Hạ
Ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng – cho biết, thời gian qua, du lịch - dịch vụ đã trở thành ngành kinh tế giữ vai trò chủ đạo của huyện. Theo ông Vinh, Cát Bà có vịnh Lan Hạ - một trong các vịnh đẹp nhất thế giới, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đầu tư, triển khai hệ thống tàu du lịch cao cấp phục vụ thị trường khách có mức chi trả cao. Tuy nhiên, trước sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành du lịch xoay trục khai thác thị trường du lịch nội địa, nên hiện các sản phẩm cao cấp này đang được các doanh nghiệp cung cấp với mức giá phù hợp nhất, đặc biệt là gia tăng các tiện ích, tăng trải nghiệm, giá trị dành cho khách hàng, điển hình như du thuyền Heritage Bình Chuẩn. Do vậy, thời điểm hiện nay sẽ là cơ hội tốt nhất để người dân trong nước trải nghiệm dòng sản phẩm cao cấp này vốn dĩ trước đây hầu như chỉ dành cho khách ngoại.
 Việc các DN du lịch quay về khai thác mảng du lịch nội địa khiến người Việt có thêm cơ hội trải nghiệm các dịch vụ hạng sang
Ngoài ra, nhằm đa dạng sản phẩm, hiện Cát Hải đang nỗ lực phá thế du lịch một mùa, hướng tới điểm đến 4 mùa; phát triển thêm các dòng du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, du lịch golf để thu hút khách chi trả cao.
“Trong khó khăn của ngành du lịch, chính quyền huyện Cát Hải luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn về mặt thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm tới thị trường. Như mới đây, chúng tôi đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức hội nghị giới thiệu du lịch Cát Bà tạo điều kiện, làm cầu nối cho doanh nghiệp giới thiếu sản phẩm tới thị trường, từng bước vượt qua khó khăn”- ông Vinh cho biết.
Hiện, các DN du lịch cũng đang đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, vừa đảm bảo cho du khách tận hưởng chuyến du lịch thư giãn, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch. Đơn cử, vừa qua, du thuyền Heritage Cruises Binh Chuan Cat Ba Archipelago đã đưa ra chương trình voucher ưu đãi cho khách Việt ngay trong tháng 5/2021 để du khách có thể trải nghiệm kiệt tác độc bản giữa thiên nhiên. Chỉ cần 3.250.000/người/2 ngày 1 đêm, du khách sẽ được tận hưởng hành trình khám phá những kỳ quan thiên nhiên độc đáo. Du thuyền có bể bơi 4 mùa sang trọng, thư giãn trong phòng nghỉ và chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), trải nghiệm tinh hoa ẩm thực mang phong cách Bắc Bộ và Đông Dương, tham gia lớp học nấu ăn, bài tập vovinam cùng các dịch vụ đặc biệt khác như: spa, tập gym, pool bar… Đặc biệt, voucher đã bao gồm vé tham quan và các hoạt động trong hành trình như: chèo thuyền kayak, đi thuyền nan, tắm biển, câu mực đêm…