Cơ hội lớn đón dòng khách sang
Đám cưới xa hoa của cặp đôi tỷ phú Ấn Độ với gần 700 khách mời thuộc tầng lớp quý tộc và 225 người phục vụ vừa tổ chức tại Việt Nam đã tạo “cơn sốt” truyền thông trong nước và quốc tế ngay cả khi sự kiện đã kết thúc. Địa điểm chính là Nam Phú Quốc, tại khách sạn 6 sao nổi tiếng JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. Sự kiện mở ra cơ hội lớn để Việt Nam hướng tới khai thác từ ngành công nghiệp cưới Ấn Độ, với giá trị ước tính 40-50 tỷ USD, bởi theo đánh giá của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ - ông Phạm Sanh Châu, thì khách Ấn Độ đến dự đám cưới này là nhóm khách thật sự chất lượng, có khả năng chi trả, tập trung nghỉ dưỡng và du lịch xa xỉ.
Riêng gần 1.000 quan khách, nhân sự dự lễ cưới đã góp phần lan tỏa, truyền bá về sức hấp dẫn của Phú Quốc đến giới thượng lưu Ấn Độ, chưa kể đám cưới này còn được hàng triệu người Ấn Độ theo dõi. Đây cũng là đất nước mà người dân có mức chi tiêu khi đi du lịch nhiều nhất thế giới, chỉ sau Trung Quốc. Hiện mỗi năm, du khách Ấn chi tiêu ở nước ngoài hơn 13 tỷ USD, dự kiến tăng lên 91 tỷ USD vào năm 2030.
Ông Bùi Quốc Thái, Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho biết, năm 2018 chỉ có 1.800 khách du lịch Ấn Độ đến Phú Quốc, nhưng riêng 4 ngày diễn ra đám cưới vừa qua, Phú Quốc đã đón khoảng 900 lượt khách Ấn Độ. Ông Thái kỳ vọng sau đám cưới này, tiềm năng du lịch của Phú Quốc sẽ đẩy lên một tầm cao mới, là thiên đường cưới của nhiều cặp đôi tỷ phú khác.
JW Marriot Phu Quoc Emerald Bay trở thành điểm đến mới của những tiệc cưới siêu sang |
Tất nhiên, để đạt mục tiêu đó, Phú Quốc còn nhiều thứ phải làm. Bên cạnh việc nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, sớm triển khai dự án cảng hành khách quốc tế, đầu tư lớn hơn cho hạ tầng du lịch, công tác xúc tiến quảng bá du lịch…, thì rất cần bổ sung nhanh chóng chuỗi dịch vụ du lịch phong phú, độc đáo đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí của du khách.
Thực tế du khách đến đảo Ngọc hiện chỉ có chợ đêm Phú Quốc để tham quan mua sắm. Tuy nhiên, theo xu hướng chung của thế giới, các điểm đến du lịch cao cấp không thể thiếu vắng các con phố kinh doanh thương mại thời thượng, hay các trung tâm mua sắm lớn với bạt ngàn sản phẩm từ cao cấp tới bình dân…
Sự “lên ngôi” của ngành kinh doanh dịch vụ du lịch
Với định hướng trên, Phú Quốc đang mở toang cánh cửa cho ngành kinh doanh dịch vụ du lịch, tạo sức hút nam châm đối với các nhà đầu tư, kinh doanh. Để đáp ứng nhu cầu này, ngay từ rất sớm, các nhà đầu tư có tầm nhìn đã kiến tạo những sản phẩm nhà phố thương mại – shophouse hiện đại bên trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng quy mô. Một ví dụ điển hình là Bãi Kem, Nam Phú Quốc.
Phối cảnh villa Sun Premier Village Kem Beach Resort sang trọng |
Chưa hết, Sun Premier Village Kem Beach Resort còn cung cấp cho quần thể Bãi Kem chuỗi shophouse thời thượng phục vụ kinh doanh dịch vụ. Nếu 90 căn shophouse Piperina đang chuẩn bị bàn giao tựa những sắc màu rực rỡ, nóng bỏng, thì 168 căn Boutique Shophouse Melodia với ít nhất 2 mặt thoáng ra mắt cuối năm 2018 lại được ví như giai điệu sôi động trẻ trung đầy cuốn hút của “vũ khúc Nam đảo”.
Sự cộng hưởng của khu phố thương mại Melodia, các resort sang trọng ở Bãi Kem, Mũi Ông Đội và cả công trình cáp treo Hòn Thơm dài nhất thế giới, tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park…sẽ trở thành lực đẩy mạnh mẽ để Phú Quốc sớm có tên trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp của châu Á. Tương lai ấy tất nhiên sẽ đem đến “trái ngọt” cho ngành kinh doanh dịch vụ du lịch với nguồn doanh thu khổng lồ.