Du lịch Pháp thất thu 750 triệu Euro vì lo khủng bố

Hà PhươngTheo Stuff
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngành dịch vụ du lịch của Pháp có thể thất thu khoảng 750 triệu Euro vì lượng du khách sụt giảm tới 7% do lo ngại về an ninh sau hàng loạt cuộc tấn công khủng bố.

Theo các chỉ số kinh tế mới công bố cho thấy, nước Pháp - điểm du lịch số 1 thế giới thu hút khoảng 85 triệu lượt du khách mỗi năm, đang đánh mất dần sức hút. Lượng du khách tới Pháp trong mùa Hè năm nay sụt giảm tới 7% và có thể khiến nền kinh tế lớn thứ 2 của châu Âu thất thu khoảng 750 triệu Euro.
Lực lượng an ninh dày đặc tại các điểm du lịch ở Pháp sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố vừa qua.
Lực lượng an ninh dày đặc tại các điểm du lịch ở Pháp sau hàng loạt vụ tấn công khủng bố vừa qua.
Trong khi, lượng du khách Mỹ - Trung Quốc lần lượt giảm 5,7% và 19,6%, thì lượng du khách từ Nhật Bản và Nga giảm khá mạnh với 46,2% và 35%. Theo giới chức địa phương, nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng từ hàng loạt vụ khủng bố, đặc biệt là vụ tấn công bằng xe tải xảy ra tại TP Nice, miền Nam nước Pháp gần một tháng trước.
Vào thời điểm này, chính phủ Pháp đã cho tăng cường lực lượng an ninh có vũ trang trên khắp các tuyến phố, nơi trước đây thường kín đặc du khách. Từ sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris diễn ra vào tháng 11/2015, ngành công nghiệp du lịch của Pháp cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Ngoài ra, vấn đề bất đồng Pháp - Mỹ về chiến tranh Iraq khiến tỷ giá đồng Euro tăng cao so với các loại tiền khác, nạn ô nhiễm dầu, cuộc đình công trong ngành biểu diễn và nạn cháy rừng tệ hại nhất từ 25 năm qua… cũng khiến cho ngành du lịch Pháp thiệt hại nặng nề.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần