Đưa Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vào chiều sâu

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi: Ngày 25/4, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” quận Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động trên địa bàn quận.

10 năm qua, BCĐ đã triển khai thực hiện sâu rộng cuộc vận động trong hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, gắn với các phong trào thi đua khác trên địa bàn quận. Ủy ban MTTQ đã phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên Ban Chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hưởng ứng cuộc vận động bằng việc mua sắm các sản phẩm do các doanh nghiệp trên địa bàn sản xuất, tạo điều kiện để khuyến khích các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng truyền thống, thế mạnh, nhất là hàng thủ công, mỹ nghệ của quận. Các chương trình: “Tháng khuyến mại Hà Nội”, “Chương trình khuyến mại”, “Chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, “Hội chợ hàng Việt”… được tổ chức hàng năm đã góp phần kích cầu, được nhiều người tiêu dùng đón nhận.

 Người tiêu dùng mua hàng Việt tại hồ gươm

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc vận động quận chưa tích cực tham gia triển khai, đôn đốc thực hiện cuộc vận động. Việc một số doanh nghiệp còn lợi dụng khuyến mãi để tiêu thụ các mặt hàng tồn kho, hàng sắp hết hạn sử dụng… đã làm giảm lòng tin của người tiêu dùng vào hàng nội địa, làm giảm ý nghĩa thiết thực của cuộc vận động.

 Về nhiệm vụ thời gian tới, quận sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động với các nội dung, hình thức phong phú; tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, tiếp tục đấu tranh chống buôn lậu, các hành vi gian lận thương mại… Đồng thời vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đề cao trách nhiệm đối với người tiêu dùng, nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng...

Tại hội nghị, BCĐ cuộc vận động quận Hoàn Kiếm đã tặng Bằng khen cho 50 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động 10 năm qua.

 Hội nghị tổng kết cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam quận Hoàn Kiếm

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần