Đưa hàng nội đến với người tiêu dùng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội chợ Tháng khuyến mại Hà Nội 2015 không chỉ kích cầu tiêu dùng mà còn tạo cơ hội cho những sản phẩm đặc sản vùng miền quảng bá tại thị trường Hà Nội.

Đó là khẳng định của Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan tại lễ khai mạc Hội chợ Vàng khuyến mại (một trong những chương trình chủ lực của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2015) ngày 3/12.

Hàng Việt chất lượng cao chiếm 80%

Với chủ đề “Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng”, hội chợ Tháng khuyến mại 2015 với quy mô 300 gian hàng đã thu hút 150 DN tham gia. Trong đó lượng DN sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao chiếm đến 80%. Đối với người tiêu dùng (NTD), Hội chợ Tháng khuyến mại là cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng tốt, đồng thời hưởng thụ các chương trình khuyến mại giảm giá trực tiếp từ các DN sản xuất, phân phối. Các DN tham gia đã mang tới hội chợ hơn 50.000 sản phẩm với mức giảm giá hấp dẫn, qua đó kích cầu tiêu dùng.
Người tiêu dùng mua sản phẩm tiết kiệm điện Rạng đông tại hội chợ khuyến mại.
Người tiêu dùng mua sản phẩm tiết kiệm điện Rạng đông tại hội chợ khuyến mại.
Đại diện Tổng Công ty Thương mại Hà Nội cho biết: Đa phần sản phẩm DN bày bán tại hội chợ đều là những thương hiệu riêng của đơn vị như xúc xích, thịt xông khói, gốm Chu Đậu... chất lượng đảm bảo, giá bán rẻ hơn những mặt hàng cùng chủng loại đang bày bán trên thị trường. Các DN dệt may, điện máy như Tổng Công May 10, Rạng Đông… không chỉ đem đến hội chợ những sản phẩm chất lượng cao mà còn có nhiều chương trình khuyến mại, tặng quà cho khách mua hàng. Chẳng hạn Tổng Công ty May 10 với hơn 3.000 sản phẩm các loại bao gồm sơmi, veston, jacket, quần âu, quần kaki... được giảm giá từ 10 - 50%.

Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện năng của Công ty Rạng Đông, bác Nguyễn Hữu Túy (phường Giảng Võ) nhận xét: Sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện Rạng Đông bày bán tại hội chợ rẻ hơn bên ngoài 5 - 10%, quan trọng hơn cả đây là hàng chính hãng nên người tiêu dùng không sợ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Vui mừng khi thấy người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm của đơn vị, đại diện Công ty Rạng Đông tâm sự: Hội chợ tháng khuyến mại là dịp để Công ty giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng. Và ngay trong ngày đầu khai mạc, hàng bán ra vượt hơn dự kiến.

Điểm nhấn, sản phẩm truyền thống

Trong thời gian gần đây sản phẩm đặc sản vùng miền đã được người tiêu dùng ưa thích sử dụng, tuy nhiên do công tác quảng bá sản phẩm chưa được chú trọng nên không phải tất cả mọi người đều biết đến đặc sản vùng miền. Chính vì vậy, trong kỳ tổ chức hội chợ lần này, Sở Công Thương Hà Nội đã chú trọng mời gọi các DN, cơ sở sản xuất đặc sản vùng miền tham gia, qua đó hỗ trợ những đơn vị này quảng bá thương hiệu, từ đó đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm. Hội chợ Tháng khuyến mại năm nay đã thu hút hàng chục DN đến từ Phan Thiết, Lâm Đồng, Hải Phòng, Hòa Bình, Bắc Giang, Sóc Trăng, Tuyên Quang, Lào Cai, Quảng Nam, Đà Nẵng, Nghệ An… tham gia giới thiệu đến người tiêu dùng Hà Nội các sản phẩm nông sản, trái cây, thủy sản, đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm chế biến, các loại bánh truyền thống… sản xuất mang bản sắc, văn hóa của từng địa phương, vùng/miền. Các làng nghề Hà Nội cũng giới thiệu một số sản phẩm đặc sản miến dong, tương của làng Cự Đà, dao kéo Đa Sỹ, tranh thêu tay Thường Tín…

Không còn giới hạn quy mô địa phương, Tháng khuyến mại đã thu hút được DN các tỉnh, thành trong cả nước tham gia, qua đó tạo cơ hội cho DN tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Hà Nội, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.     

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần